BTS thang tuyet doi tai le trao giai thuong am nhac Billboard 2021 hinh anh 1BTS thắng tuyệt đối tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Billboard 2021. (Nguồn: billboard.com)

BTS - nhóm nhạc nam đình đám của Hàn Quốc - đã giành chiến thắng trọn vẹn tại cả 4 hạng mục được đề cử cho lễ trao giải thưởng âm nhạc Billboard 2021 (Billboard Music Awards 2021).

Đây là lần đầu tiên BTS thâu tóm nhiều giải thưởng đến vậy tại sự kiện âm nhạc danh tiếng thế giới này.

Trong buổi lễ được phát sóng trực tiếp từ Nhà hát Microsoft ở thành phố Los Angeles tối 23/5 (giờ Mỹ, sáng 24/5 giờ Việt Nam), BTS được vinh danh với các giải thưởng gồm: Ca khúc ăn khách nhất (dành cho "Dynamite"), Cặp song ca/ Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sỹ có doanh số bán đĩa cao nhất và Nghệ sỹ hàng đầu trên mạng xã hội (hạng mục do người hâm mộ bình chọn).

[BTS gây ấn tượng với danh hiệu Nghệ sỹ thu âm toàn cầu năm 2020]

Trong những năm trước đó, nhóm nhạc này chỉ được xướng tên với tối đa hai danh hiệu.

Lần đầu tiên, nhóm nhạc này nhận được đề cử tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Billboard là vào năm 2017, với hạng mục Nghệ sỹ hàng đầu trên mạng xã hội.

Gần đây nhất, vào năm 2019, nhóm nhạc này đã mang về hai giải thưởng Cặp song ca/Nhóm nhạc hàng đầu và Nghệ sỹ hàng đầu trên mạng xã hội.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, nhóm nhạc 7 thành viên cho rằng họ giành được nhiều chiến thắng tại lễ trao giải Billboard 2021 là nhờ sự ủng hộ người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt là khi đây là năm thứ 5 liên tiếp BTS được vinh danh là "Nghệ sỹ hàng đầu trên mạng xã hội."

Trong lễ trao giải, BTS đã lần đầu tiên trình diễn "Butter" - ca khúc mới của nhóm được phát hành ngày 21/5 vừa qua.

Màn trình diễn được quay tại Seoul, có cảnh các thành viên BTS trong những bộ tuxedo màu đen di chuyển từ khu vực chờ đến thảm đỏ và sân khấu của lễ trao giải thưởng âm nhạc Billboard 2021, như thể họ đang trực tiếp tham gia sự kiện được tổ chức tại Mỹ này.

"Butter" - bài hát tiếng Anh thứ hai của BTS sau "Dynamite" - đã nhanh chóng lập kỷ lục ngay sau khi được phát hành.

MV của ca khúc này trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ ra mắt, với 108,2 triệu lượt xem.

Thành tích này đã vượt qua kỷ lục trước đó do "Dynamite" thiết lập.

Phát hành vào tháng 8/2020, "Dynamite" đã ghi nhận 101,1 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên.

Không những thế, "Butter" cũng đã có 20,9 triệu lượt stream toàn cầu trên Spotify - nền tảng phát trực tuyến âm nhạc lớn nhất thế giới - trong ngày đầu tiên trình làng, qua đó trở thành ca khúc có nhiều lượt stream nhất trong ngày ra mắt trong lịch sử của Spotify.

Đĩa đơn mới này cũng đã ngay lập tức vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng iTunes ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada, Anh và Đức.

Giải thưởng âm nhạc Billboard Music Awards do tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) sáng lập, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1990.

Kết quả giải thưởng dựa trên doanh thu nhạc số, lượt download, số lượt phát trên radio và doanh thu các tour diễn, số liệu do các công ty thống kê Nielsen Music và Next Big Sound cung cấp./.

Thanh Phương (TTXVN/ Vietnam+)