Các cảng hàng không đón gần 37 triệu khách trong 4 tháng qua

Lượng khách đi lại qua các cảng hàng không trên cả nước có sự tăng trưởng rất lớn trong bốn tháng qua đã cho thấy tín hiệu phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch COVID-19.
Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong bốn tháng đầu năm 2023, các cảng hàng không đã đón tới gần 37 triệu khách, tăng 55% so với cùng kỳ 2022.

Trong số này có 9,7 triệu khách quốc tế (tăng 976% so với cùng kỳ 2022) và 27,2 triệu khách quốc nội (tăng 18% so với cùng kỳ 2022).

Các hãng hàng không nội địa vận chuyển 18,2 triệu khách trong bốn tháng đầu năm, tăng 56% so với cùng kỳ 2022. Trong số này, quốc tế đạt 4,6 triệu lượt khách, khách nội địa đạt 13,6 triệu lượt khách.

[Tín hiệu phục hồi, tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt sau Tết]

Tính riêng tháng 4/2023, các cảng hàng không trên cả nước đã đón 9,17 triệu khách, tăng 2% so tháng trước đó (gồm 2,65 triệu khách quốc tế và 6,51 triệu khách nội địa).

Trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 (từ ngày 29/4-3/5), hai Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón khoảng gần 1,2 triệu hành khách qua lại.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ an toàn tuyệt đối gần 2.700 lượt chuyến bay và hơn 422.000 lượt hành khách. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng gần 756.000 lượt hành khách (500.195 khách trong nước và 255.715 khách quốc tế) và 4.466 chuyến bay đi/đến (tăng 18% so với năm 2022)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục