Ngày 7/1, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) dự đoán doanh thu của các hãng hàng không thế giới sẽ tăng 4,9% trên quy mô toàn cầu trong năm 2010 sau khi giảm 15% trong năm 2009.
Thua lỗ của các hãng hàng không thế giới sẽ giảm từ 11 tỷ USD năm 2009 xuống còn 5,6 tỷ USD năm 2010.
Các hãng hàng không Mỹ bước vào năm 2010 với những kết quả khả quan. Trong tháng 12/2009, số hành khách của nhiều hãng hàng không đã tăng và thua lỗ giảm đã làm dịu nguy cơ phá sản của hàng loạt hãng hàng không.
Số hành khách của hãng hàng không Continental Airways đã tăng 6% so với một năm trước đây và hệ số sử dụng ghế đã đạt 83%. Hãng hàng không lớn nhất thế giới Delta Airlines trong tháng 12/2009 được đánh giá là hòa vốn và doanh thu đã trở nên tích cực trong quý I/2010.
Tuy nhiên, IATA cũng nhấn mạnh rằng an ninh hàng không đang trở thành vấn đề lớn đối với các hãng hàng không quốc tế và có thể làm tăng giá vé. Ngoài ra, chi phí nhiên liệu cũng là nhân tố dễ biến động, tác động đến hoạt động của ngành hàng không./.
Thua lỗ của các hãng hàng không thế giới sẽ giảm từ 11 tỷ USD năm 2009 xuống còn 5,6 tỷ USD năm 2010.
Các hãng hàng không Mỹ bước vào năm 2010 với những kết quả khả quan. Trong tháng 12/2009, số hành khách của nhiều hãng hàng không đã tăng và thua lỗ giảm đã làm dịu nguy cơ phá sản của hàng loạt hãng hàng không.
Số hành khách của hãng hàng không Continental Airways đã tăng 6% so với một năm trước đây và hệ số sử dụng ghế đã đạt 83%. Hãng hàng không lớn nhất thế giới Delta Airlines trong tháng 12/2009 được đánh giá là hòa vốn và doanh thu đã trở nên tích cực trong quý I/2010.
Tuy nhiên, IATA cũng nhấn mạnh rằng an ninh hàng không đang trở thành vấn đề lớn đối với các hãng hàng không quốc tế và có thể làm tăng giá vé. Ngoài ra, chi phí nhiên liệu cũng là nhân tố dễ biến động, tác động đến hoạt động của ngành hàng không./.
(TTXVN/Vietnam+)