Trong khi các thành phố biển lên kế hoạch đón du khách, các hãng hàng không, công ty lữ hành, hệ thống nhà hàng, khách sạn… cũng tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch, ngày 6/4 tới, clip “Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube. Đây là sản phẩm nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện nhằm truyển tải đến du khách những hình ảnh đẹp về biển đảo Việt Nam, qua đó kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát tốt.

Hiện tại, hầu hết các tỉnh thành có du lịch biển đều đã lên kế hoạch đón du khách ngay từ thời điểm này. Thành phố Vũng Tàu sôi động trở lại với Tuần lễ “Món ngon phố biển Vũng Tàu 2021” quy tụ hơn 100 gian hàng ăn uống, quán bar từ 3 sao, 5 sao, đến ẩm thực đường phố. Nhiều khách sạn và resort 5 sao tại Vũng Tàu có giá phòng giảm mạnh, chỉ từ 700.000 đồng/ đêm.

Thành phố biển Nha Trang đã khởi động chiến dịch “Điểm đến an toàn-Nha Trang biển gọi” với hơn 100 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao. Các gói du lịch gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn tại Nha Trang giảm chưa từng có, từ 50-70%.

[Du lịch trong nước ''rục rịch'' tái khởi động sau đợt dịch COVID-19]

Đảo ngọc Phú Quốc cũng là điểm sáng trong hè này khi các hãng hàng không liên tục tăng cường chuyến bay đến đây để đáp ứng nhu cầu du lịch biển của người dân. Cụ thể, ngoài các chuyến bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vietjet đã mở mới các chuyến bay từ Đà Lạt, Nha Trang, Thanh Hoá, Vinh, Đà Nẵng đến Phú Quốc với giá vé khứ hồi chỉ từ 900.000 đồng.

Cac thanh pho bien len ke hoach don khach voi nhieu uu dai hap dan hinh anh 1Vietjet mới mở thêm 5 đường bay mới tới Phú Quốc, rất thuận tiện cho du khách tham quan đảo và ngắm hoàng hôn trên biển. (Nguồn ảnh: Đức Minh)

Cùng với “đặc sản” vé 0 đồng, Vietjet còn dành tặng khách hàng hàng triệu voucher 100.000 đồng và 50.000 đồng khi đặt vé trên toàn mạng bay nội địa.

Đối với Đà Nẵng, tại tọa đàm “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021”, diễn ra ngày 1/4 vừa qua, lãnh đạo thành phố này cho biết sẽ tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách nội địa, sẵn sàng đón khách quốc tế như phát triển phố đi bộ Bạch Đằng, điểm check-in cầu Nguyễn Văn Trỗi, thí điểm một số khu vực vui chơi về đêm cho du khách đến tận 3h sáng...

Cùng với đó, các hãng hàng không, các công ty lữ hành, du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort đều đồng loạt tung ra nhiều loại hình và gói kích cầu hấp dẫn, thu hút du khách ở mọi miền đất nước.

Đại diện Vietjet thông tin: “Trong tháng Tư, Vietjet sẽ cung ứng ra thị trường 1,9 triệu ghế rộng khắp mạng bay nội địa với lịch bay linh hoạt, chặng bay phong phú, tặng voucher và liên tục khuyến mãi. Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt là điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Đây cũng là một trong những địa phương triển khai rất tốt việc kích cầu du lịch và đảm bảo phòng, chống dịch nghiêm ngặt.”

Phía Vietjet cũng nhìn nhận, các chuyến bay của hãng đến các địa điểm này rất đông khách, đặc biệt là cuối tuần. Giá vé hợp túi tiền lại tiết kiệm thời gian di chuyển, dịch vụ ăn uống, lưu trú lại giảm giá, Vietjet cùng các doanh nghiệp lữ hành đang phối hợp để người dân có ngày nghỉ lễ vui và an toàn nhất.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch, năm 2021 ngành du lịch sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa theo hướng liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp để đưa ra nhiều sản phẩm an toàn, hấp dẫn với mục tiêu thu hút được 80 triệu du khách nội địa./.

Thanh Tùng (Vietnam+)