Chiêm ngưỡng thiết kế dự án cầu 20.000 tỷ đồng sắp được khởi công tại Hà Nội

Dự án cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên được thiết kế dây văng xoắn và tạo ra các nhịp lớn với hai hệ trụ cầu chính, tổng mức đầu tư dự kiến 20.000 tỷ đồng.
Dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông vận tải chuẩn bị đầu tư theo đối tác công - tư (PPP) với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Đây là cầu thứ 7 nối trung tâm thành phố và các quận, huyện bên kia sông Hồng, cũng là cầu dây văng thứ 2 sau Nhật Tân được xây dựng tại Hà Nội. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Công trình nằm giữa cầu Nhật Tân và Long Biên, nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km, từ nút giao Nghi Tàm đến nút giao Vành đai 3 (cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên). (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Theo phương án thiết kế được phê duyệt, Tứ Liên là cầu dây văng, kết hợp văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của Hà Nội. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Nhịp cầu dài 1.000m, khoảng cách trụ 500m, đỉnh tháp cao 158m, chịu được động đất cấp 8. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Cầu Tứ Liên có chiều dài 2,9km, cầu chính dài 1km, quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch bảo đảm 6 làn xe cơ giới. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Việc hình thành cây cầu trong nội đô bắc qua sông Hồng sẽ góp phần làm giảm ách tắc giao thông cho các tuyến từ nội thành lên các tỉnh phía Bắc, hình thành cửa ngõ thứ ba bên cạnh cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân, từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
Cầu Tứ Liên cũng sẽ phục vụ trực tiếp cho việc phát triển đô thị Hà Nội lên phía Bắc, giãn mật độ dân cư khu vực trung tâm, kết nối trung tâm Hà Nội với các khu du lịch phía Bắc như Cổ Loa, Tam Đảo, Ba Bể. (Ảnh: Ban Quản lý dự án)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục