Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?” ngày 12/8 tại đường đua của nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức khởi tranh vòng chung kết cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu – EMC 2012” với sự tham gia của 79 đội.
Tại phần thi xe tự chế, giải nhất thuộc về đội Cánh Gió của HVN với kỷ lục 912,661 km/lít xăng, vượt xa kỷ lục của đội VAP Chivas ở mức 355,54 km/lít xăng cuộc thi năm ngoái.
Ở phần xe thị trường, giải nhất thuộc về đội Ngũ Hổ (HVN) với kỷ lục 245,527 km/lít xăng, bỏ xa kỷ lục 178,685 km/lít mà đội Nhung Hồng đạt được năm trước; và đội sinh viên có thành tích tốt nhất thuộc về trường Đại học Thành Đô với kết quả đi được 389,259 km/lít xăng.
Theo HVN, với mong muốn tiếp tục mang đến cơ hội cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, góp phần đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, HVN tiếp tục tổ chức cuộc thi lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu Honda 2012.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp EMC nhận được sự tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học trên cả nước.
Trong tổng số 79 đội tham gia EMC năm nay, có 58 đội thi nội dung xe tự chế và 21 đội thi nội dung xe thị trường, trong đó số đội đến từ các trường đại học công nghệ đã tăng lên 44 đội so với 18 đội của năm ngoái.
Tương tự như các nước khác, tại Việt Nam các đội tham gia cũng sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Giải thưởng cao nhất cho nội dung xe tự chế được tham gia cuộc thi EMC tại Nhật Bản vào tháng 9 tới.
Đặc biệt, cuộc thi năm nay EMC đã chọn thêm một đội có thành tích cao nhất đến từ các trường đại học để tham dự cuộc thi tại Nhật Bản cùng thời gian trên.
EMC được khởi nguồn tại Nhật Bản năm 1981 với hai hình thức tranh tài dành cho dòng xe tự chế (Original Type) và dòng xe thị trường (Market Type).
Tính đến năm nay, cuộc thi đã qua 32 năm tổ chức với kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu đạt 3.644,869km/lít xăng đã được xác lập năm 2011 tại Nhật Bản.
Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 với 42 đội tham gia và giải nhất thuộc về đội VAP Chivas với kỷ lục 320,41 km/lít xăng; năm 2011 có 52 đội tham gia và VAP Chivas tiếp tục lập kỷ lục ở 355,54 km/lít xăng./.
Tại phần thi xe tự chế, giải nhất thuộc về đội Cánh Gió của HVN với kỷ lục 912,661 km/lít xăng, vượt xa kỷ lục của đội VAP Chivas ở mức 355,54 km/lít xăng cuộc thi năm ngoái.
Ở phần xe thị trường, giải nhất thuộc về đội Ngũ Hổ (HVN) với kỷ lục 245,527 km/lít xăng, bỏ xa kỷ lục 178,685 km/lít mà đội Nhung Hồng đạt được năm trước; và đội sinh viên có thành tích tốt nhất thuộc về trường Đại học Thành Đô với kết quả đi được 389,259 km/lít xăng.
Theo HVN, với mong muốn tiếp tục mang đến cơ hội cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, góp phần đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, HVN tiếp tục tổ chức cuộc thi lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu Honda 2012.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp EMC nhận được sự tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học trên cả nước.
Trong tổng số 79 đội tham gia EMC năm nay, có 58 đội thi nội dung xe tự chế và 21 đội thi nội dung xe thị trường, trong đó số đội đến từ các trường đại học công nghệ đã tăng lên 44 đội so với 18 đội của năm ngoái.
Tương tự như các nước khác, tại Việt Nam các đội tham gia cũng sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Giải thưởng cao nhất cho nội dung xe tự chế được tham gia cuộc thi EMC tại Nhật Bản vào tháng 9 tới.
Đặc biệt, cuộc thi năm nay EMC đã chọn thêm một đội có thành tích cao nhất đến từ các trường đại học để tham dự cuộc thi tại Nhật Bản cùng thời gian trên.
EMC được khởi nguồn tại Nhật Bản năm 1981 với hai hình thức tranh tài dành cho dòng xe tự chế (Original Type) và dòng xe thị trường (Market Type).
Tính đến năm nay, cuộc thi đã qua 32 năm tổ chức với kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu đạt 3.644,869km/lít xăng đã được xác lập năm 2011 tại Nhật Bản.
Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 với 42 đội tham gia và giải nhất thuộc về đội VAP Chivas với kỷ lục 320,41 km/lít xăng; năm 2011 có 52 đội tham gia và VAP Chivas tiếp tục lập kỷ lục ở 355,54 km/lít xăng./.
Văn Xuyên (Vietnam+)