Bộ sách này được đưa vào giảng dạy ở các trường tiểu học có học sinh dântộc học tiếng Êđê từ năm học 2011-2012 thay cho bộ sách dạy tiếng Êđê đã đượcbiên soạn cách đây nhiều năm.
Bộ sách giáo khoa mới được biên soạn theo hướng hiện đại, bám sát với khảnăng tư duy, tiếp thu của học sinh dân tộc thiểu số, giảm tải chương trình từ 4tiết/tuần xuống còn 2 tiết/tuần theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tỉnh Đắk Lắk đã triển khai việc dạy tiếng nói, chữ viết của đồng bào dântộc Êđê từ lớp 3 đến lớp 5 tại một số trường tiểu học vùng đồng bào dân tộc vàtừ lớp 6 đến lớp 8 chương trình thực nghiệm tại các trường phổ thông dân tộc nộitrú tại các huyện, thị xã, thành phố từ cả chục năm nay.
Riêng năm học 2010-2011, tỉnh Đắk Lắk có 88 trường, 487 lớp với trên11.969 học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ được học tiếng, chữ Êđê.
Việc dạy song ngữ (Kinh và tiếng nói, chữ viết Êđê) trong các trường tiểuhọc, trung học cơ sở ở Đắk Lắk nhằm giúp các em học sinh dân tộc bản địa rènluyện kỹ năng tư duy, nâng cao chất lượng học tập.
Bên cạnh đó, việc này còn bồi dưỡng lòng yêu quýngôn ngữ mẹ đẻ, ý thức trách nhiệm công dân góp phần bảo tồn, phát triển ngônngữ và bản sắc văn hóa dân tộc./.