Đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo

Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp viễn thông thống nhất triển khai, mở rộng tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hình thức cuộc gọi tới đầu số 156.
Đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo ảnh 1Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn

Đầu số 156 được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động kể từ ngày 1/11/2022.

Khi có cuộc gọi phản ánh, các nhà mạng tiếp nhận, phân loại, xử lý các nội dung này. Về lâu dài, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đẩy mạnh phối hợp với Bộ Công an để xử lý các hành vi lừa đảo qua cuộc gọi viễn thông./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục