Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại hai thành phố Melbourne và Sedney.
Thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2012, trong hai ngày10 và 12/10, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tạiAustralia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức chương trình quảngbá du lịch Việt Nam tại hai thành phố Melbourne và Sedney. Đông đảo đối tác dulịch, chính giới và báo giới Australia đã tới tham dự.

Phát biểu tại các buổi quảng bá, ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởngTổng cục Du lịch Việt Nam cho biết mục đích của chương trình là giới thiệu vềđiểm đến du lịch Việt Nam - một vẻ đẹp bất tận, tới các hãng thông tấn báo chí,qua đó thông tin tới người dân Australia nhằm thu hút thêm lượng khách du lịchAustralia tới Việt Nam.

Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàngkhông gặp gỡ, thiết lập quan hệ, là điều kiện thuận lợi để Việt Nam cung cấpthêm thông tin và giải đáp những thắc mắc của đối tác, từ đó thắt chặt hơn nữaquan hệ hợp tác nhiều mặt và hiệu quả giữa Việt Nam và Australia.

Tại các buổi quảng bá, những người tham dự đã được nghe giới thiệu về đấtnước, con người, về những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam; tham gia trao đổixung quanh chủ đề du lịch Việt Nam. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tạiAustralia Hoàng Vĩnh Thành, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Mai Phước Dũng đãtham gia giải đáp thắc mắc của những người tham dự về các vấn đề liên quan tớidu lịch; khẳng định rằng thủ tục xin thị thực nhập cảnh Việt Nam rất đơn giản,nhanh gọn và kêu gọi người dân Australia tới Việt Nam để khám phá một vẻ đẹp bấttận.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, nghị sỹ bang New South Wales Andrew Rohancho biết ông cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.Ông kêu gọi người dân Australia chọn Việt Nam là điểm đến du lịch và nếu có cơhội ông cũng sẽ đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Những người tham dự cũng được xem các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn mộtchương trình nghệ thuật đặc sắc với các bản hòa tấu bằng nhiều nhạc cụ dân tộc,đồng thời tham gia bốc thăm trúng thưởng tua du lịch tới Việt Nam với nhiều ưuđãi.

Số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy trong năm 2011, Việt Nam đãđón gần 290.000 lượt khách Australia, đứng thứ 7 trong tốp 10 thị trường hàngđầu đưa khách tới du lịch tại Việt Nam. Chiến lược phát triển du lịch Việt Namgiai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 xác định Australia là một trongnhững thị trường trọng điểm cần khai thác./.

Đỗ Vân/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam năm 2025

Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam năm 2025

Tuần Văn hóa, du lịch Hà Nam năm 2025 sẽ có các hoạt động như: Lễ khai mạc; Chương trình Famtrip khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch; Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam...