'Điểm danh' 5 mô hình sản phẩm du lịch đêm Việt Nam đang hướng đến

Đề án phát triển sản phẩm du lịch đêm nhằm khẳng định thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú.
'Điểm danh' 5 mô hình sản phẩm du lịch đêm Việt Nam đang hướng đến ảnh 1(Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn)

Nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao, mới đây lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định ban hành Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, các địa phương bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu có tối thiểu 1 mô hình về phát triển sản phẩm du lịch đêm.

[Việt Nam sẽ tập trung phát triển 5 mô hình sản phẩm du lịch đêm]

Đến năm 2030, mở rộng hình thành tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại các trung tâm du lịch lớn như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa-Vũng Tàu; phát triển đồng bộ sản phẩm du lịch đêm tại các trung tâm du lịch, nơi có lượng du khách tập trung đông; hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam.

Đáng chú ý, có 5 mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm được đặt ra trong Đề án với nội dung cụ thể về dịch vụ đặc trưng, dịch vụ bổ trợ và triển khai áp dụng, bao gồm: Mô hình hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; mô hình hoạt động thể thao, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; mô hình mua sắm, giải trí đêm; mô hình tham quan du lịch đêm; mô hình giới thiệu văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục