Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại, đón sóng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán

Hà Nội đã giao chỉ tiêu cho các doanh nghiệp với gần 18.000 điểm bán hàng Tết, trong đó dự trữ hàng hóa có đơn vị đã cao hơn 3 lần kế hoạch giao, để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân.

Người dân mua sắm hàng Tết tại hệ thống siêu thị GO! Big C. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Người dân mua sắm hàng Tết tại hệ thống siêu thị GO! Big C. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đã được doanh nghiệp bán lẻ tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức mua cũng như doanh số bán ra trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhiều sản phẩm giảm giá sâu

Đại diện MM Mega Market (Việt Nam) cho biết để đáp ứng nhu cầu của thị trường, doanh nghiệp đã tăng 20%-30% tổng lượng dự trữ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán, đồng thời làm việc với nhà cung cấp để cân đối nguồn hàng, mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả bình ổn nhất.

Bên cạnh đó, MMVN triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, áp dụng mức giảm từ 10%-30% kéo dài xuyên suốt cuối năm đến lễ Tết nhằm kích cầu mua sắm, góp phần phục hồi thị trường sau những biến động kinh tế năm 2023.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, doanh nghiệp cũng triển khai trên toàn quốc triển khai chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024” kéo dài đến 10/1/2024, gồm chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới trên 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Ông Vũ Thanh Tân, đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C, GO!) cho biết ngoài việc khai thác các nguồn hàng để phục vụ mua sắm của người tiêu dùng, để tăng trải nghiệm mua sắm, doanh nghiệp còn tổ chức chương trình “Đón Tết Rồng Vàng- Rước lộc vàng” kéo dài đến ngày 9/2/2024 qua đó tăng sự trải nghiệm và gắn kết khi người dân mua sắm Tết tại siêu thị.

Những năm gần đây, các chương trình bình ổn thị trường đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, hệ thống phân phối và bán lẻ, dù sức mua nhiều thời điểm có tăng cao, song về cơ bản, nguồn cung hàng hóa dồi dào đã giúp giả cả không có nhiều biến động.

Theo đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), dịp cuối năm và các ngày lễ, Tết là thời điểm sôi động nhất trong năm của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả, do vậy Hapro đã sớm chuẩn bị nguồn hàng hóa, dịch vụ để phục vụ tiêu dùng của người dân.

Các sản phẩm từ các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường như: Gạo Hapro Đồng Tháp; Hạt điều rang Hapro; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà... Ngoài ra, đơn vị cũng khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; bộ sản phẩm đặc sản vùng miền của Yên Bái, Hà Giang…

3-mot-khach-hang-hao-hung-vi-cho-n-mua-uoc-hop-q-ua-tet-ung-y-8699.jpg
Các chương trình khuyến mại, giảm giá góp phần bình ổn thị trường. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo), rượu bia - nước giải khát…. trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hapro còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: Mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm…

Địa điểm tham gia chương trình bình ổn là 57 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood/BRGMart; thời gian thực hiện chương trình bình ổn kéo dài đến tháng 4/2024.

Tăng dự trữ, tập trung bình ổn thị trường

Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hapro đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu và bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…

Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

“Hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng; các loại hàng hóa đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết,” đại diện Hapro thông tin.

Về phía Hà Nội, Sở Công Thương thành phố đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán năm 2024 với tổng trị giá 40.900 tỷ đồng, có 12 mặt hàng thiết yếu và mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp Tết, gắn với chương trình bình ổn giá trên địa bàn, tăng khoảng 10% so với năm 2023.

img-3374-6030.jpg
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại các siêu thị. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, các doanh nghiệp đã dự trữ hàng hóa trước 3 tháng Tết, đảm bảo chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm; đủ nguồn hàng đa dạng phong phú, chủ yếu khai thác thị trường nội địa phục vụ người dân trong dịp Tết, hàng nhập khẩu chỉ chiếm 7%-10%.

Ngoài ra, Sở Công Thương đã giao chỉ tiêu cho các doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn với gần 18.000 điểm bán hàng Tết, trong đó dự trữ hàng hóa có đơn vị đã cao hơn 3 lần kế hoạch giao, để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

“Sở Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia, chương trình khuyến mại của thành phố để giảm giá và đảm bảo bình ổn giá thị trường phục vụ nhu cầu của Nhân dân,” bà Trần Thị Phương Lan nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục