Doanh số bán lẻ của Anh phục hồi nhờ vòng chung kết EURO 2020

ONS cho biết đóng góp lớn nhất cho sự gia tăng của doanh số bán lẻ trong tháng Sáu đến từ các cửa hàng thực phẩm, nơi doanh số bán hàng đã tăng 4,2%.
Doanh số bán lẻ của Anh phục hồi nhờ vòng chung kết EURO 2020 ảnh 1Người dân xếp hàng bên ngoài một cửa hàng ở London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giải bóng đá vô địch châu Âu EURO 2020 đã thúc đẩy việc mua sắm thực phẩm và đồ uống, giúp doanh số bán lẻ của Anh trong tháng Sáu vừa qua tăng trở lại, sau khi giảm mạnh trong tháng trước đó.

Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) cho biết doanh số bán lẻ ở Anh trong tháng 6/2021 đã tăng 0,5% so với tháng Năm, cao hơn một chút so với dự báo của các nhà kinh tế là 0,4%, sau khi đã giảm mạnh 1,4% trong tháng Năm.

ONS cũng cho biết đóng góp lớn nhất cho sự gia tăng của doanh số bán lẻ trong tháng Sáu đến từ các cửa hàng thực phẩm, nơi doanh số bán hàng đã tăng 4,2%.

Ông Darren Morgan - Giám đốc thống kê kinh tế của ONS cho biết: “Doanh số bán lẻ của tháng 6 đã tăng trở lại sau sự sụt giảm trong tháng trước, với động lực chính đến từ doanh số bán đồ ăn và thức uống, được thúc đẩy bởi những người hâm mộ bóng đá trên khắp nước Anh thưởng thức giải EURO."

Theo ông Darren Morgan, mặc dù chưa quay trở lại mức trước đại dịch, nhưng doanh số bán nhiên liệu đã tăng trở lại, khi mọi người đi lại nhiều hơn.

[Lạm phát ở Anh lên mức cao nhất kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19]

Số liệu của ONS cho thấy doanh số bán xăng và dầu diesel trong tháng Sáu đã tăng 2,3%, nhưng vẫn thấp hơn 2,1% so với tháng 2/2020 - trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tuy doanh số bán lẻ nói chung tăng, nhưng doanh số của các cửa hàng phi thực phẩm trong tháng Sáu vẫn giảm 1,7% do sự sụt giảm của các nhà bán lẻ đồ gia dụng và quần áo.

Với viêc các cửa hàng mở cửa, hầu hết các lĩnh vực bán lẻ báo cáo tỷ lệ bán hàng trực tuyến giảm xuống với việc doanh số bán trực tuyến chiếm 26,7%, so với mức trong tháng Năm là 28,4%.

Tuy nhiên, tỷ lệ doanh số hàng trực tuyến này vẫn cao hơn so với trước khi đại dịch, cho thấy một sự thay đổi sang mua sắm trực tuyến trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

So với tháng 2/2020, doanh số bán lẻ của Anh trong tháng Sáu đã tăng 9,5% và nếu tính trong khoảng thời gian ba tháng, từ tháng 4-6, doanh số bán lẻ đã tăng 12,2% so với ba tháng trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục