Autocar Vietnam đã chạy thử cả hai mẫu xe Jaguar XF 2.0L, XJ 2.0Lvà có những đánh giá cảm nhận ban đầu.
Cảm nhận ban đầu với cả hai dòng xe Jaguar XF và XJ là sự yên tĩnh trong khoang cabin, êm ái của vận hành và thú vị của hệ thống lái.
Hai mẫu Jaguar XF và XJ đã được Tân Thành Đô giới thiệu với khách tham quan trong kỳ Triển lãm Ôtô Việt Nam hồi tháng 11/2014. Mẫu Jaguar XF được hãng xác định sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Mercedes-Benz E-Class và có tới 8 phiên bản khác nhau sử dụng động cơ từ 2.0L tới 5.0L với nhiều tùy chọn khác nhau. Mẫu Jaguar XJ sẽ nằm cùng phân khúc với Mercedes S-Class với hai phiên bản là tiêu chuẩn và trục cơ sở dài (5 tùy chọn về động cơ).
Jaguar XF sở hữu kích thước lớn, sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn với các mắt lưới đan chéo, hốc gió cỡ lớn kiểu thể thao. Xe được trang bị động cơ 2.0L, 4 xy-lanh cho công suất cực đại 240 mã lực, mô-men xoắn cực đại 340Nm. XF sử dụng hộp số tự động 8 cấp với núm xoay sang số đặc trưng của Jaguar – chỉ nổi lên khi khởi động xe.
Nội thất của XF khá sang trọng và rộng rãi, khách hàng cũng có thể thay đổi nhiều tiện ích khác nhau như: kính chắn gió trang bị sưởi hẹn giờ, kính cách âm, cửa sổ trời chỉnh điện, loa Meridian... Các hốc gió điều hòa cũng chỉ được mở ra khi khởi động, hệ thống phanh tay điện tử, các chế độ lái khác nhau và nhiều tiện ích khác.
Điểm ấn tượng nhất trên Jaguar XF mà Autocar Vietnam cảm nhận ban đầu là độ yên tĩnh của khoang ca-bin, gần như không có tiếng ồn vọng lên từ lốp và khoang máy mà chỉ có tiếng vút gió khi chạy. Ghế lái ngồi thoải mái, các phím chức năng dễ dàng điều khiển, hàng ghế phía sau với bệ tỳ tay đủ rộng rãi cho những chuyến đi dài. Sử dụng hộp số 8 cấp và có thể ưu tiên việc vận hành êm ái nên nếu ai muốn một khả năng tăng tốc tức thì khi đạp ga trên XF sẽ có chút thất vọng, bởi xe cần một khoảng thời gian trễ khá lớn (gần 2 giây) để vọt lên.
Vôlăng sử dụng hệ thống lái trợ lực điện nên sẽ điều chỉnh theo tốc độ của xe, cảm giác ban đầu là khá nhẹ nhàng, chân thực và thoải mái với người lái. Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc hoạt động dường như không được tốt lắm, các dao động từ mặt đường, gờ giảm tốc vẫn chưa được xử lý một cách tốt và thực sự êm ái.
Jaguar XJ bản cơ sở với thiết kế mới sang trọng và lịch lãm hơn. Phần đầu xe vẫn đặc trưng bởi lưới tản nhiệt với mắt lưới đan chéo cỡ lớn (lớn hơn trên dòng XF), phía sau với cụm đèn hậu vuốt nhọn kéo dài từ trục C thẳng xuống đuôi xe. Phiên bản chạy thử sử dụng động cơ 2.0L, 4 xylanh cho công suất cực đại 240 mã lực.
Cũng giống như ở dòng xe XF, Jaguar XJ cho thấy rằng hãng xử lý tiếng ồn một cách rất hiệu quả. Trong điều kiện thử nghiệm của Autocar Vietnam tại tốc độ 100km/h, độ ồn khoang cabin chỉ ở mức 54dB – một con số ấn tượng.
Những xóc nảy không êm ái trên XF đã không còn xuất hiện trên dòng xe XJ, cảm giác lái cũng chân thực và thú vị hơn. Không sử dụng cửa gió điều hòa tự động đóng mở như ở phiên bản XF mà thay vào đó là dạng tròn trông giống như hốc quạt gió của máy bay, vô-lăng của XJ cũng được tích hợp nhiều chức năng hơn. Autocar cũng nhận thấy rằng dường như độ trễ chân ga trên XJ nhỏ hơn so với XF dù sở hữu trọng lượng lớn hơn.