
Đồng yen Nhật Bản đảo chiều làm giảm sức mua của du khách quốc tế
Đồng yen Nhật tăng giá khiến du khách chi tiêu ít hơn, ảnh hưởng đến doanh thu các cửa hàng cao cấp và ngành du lịch Nhật Bản.
Đồng yen Nhật tăng giá khiến du khách chi tiêu ít hơn, ảnh hưởng đến doanh thu các cửa hàng cao cấp và ngành du lịch Nhật Bản.
Các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao và có chiều sâu gắn với di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề truyền thống và trải nghiệm về đêm là những "điểm chạm" của du lịch Hà Nội với khách quốc tế.
Mặc dù mới bắt đầu cao điểm du lịch Hè, nhưng các tuyến du lịch biển đảo của tỉnh Quảng Ninh như vịnh Hạ Long, đảo Vân Đồn, đảo Cô Tô ghi nhận lượng khách quốc tế tăng vọt.
Ưu tiên hành trình "tour về nguồn" mang dấu ấn lịch sử để tri ân và sống lại những ký ức hào hùng của dân tộc nhân với niềm "tự hào 50 năm," đông đảo du khách đã đổ về Thành phố Hồ Chí Minh dịp 30/4.
Từ 1/5, du khách quốc tế bao gồm cả khách Việt Nam sẽ phải khai báo trực tuyến theo mẫu trong vòng ba ngày trước khi đến để được nhập cảnh Thái Lan.
Bất chấp lệnh cấm, khu vực "phố càphê đường tàu" (Hà Nội) vẫn thu hút một lượng lớn khách du lịch. Khách quốc tế vô tư đi lại, thậm chí ngồi bệt xuống đường ray để chụp ảnh, bất chấp nguy hiểm rình rập.
Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá... đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.
Vietnam Airlines cùng Saigontourist Group đã chủ động giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, cũng như các sản phẩm hàng không, du lịch đặc sắc.
Năm 2025, Kiên Giang đặt mục tiêu thu hút 11,05 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch; trong đó, khách quốc tế 1,2 triệu lượt, tổng doanh thu đạt 28.500 tỷ đồng.
Dữ liệu tổng hợp từ Google Destination Insights vừa công bố cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm quốc tế về điểm đến du lịch Việt. Ngay trong nửa đầu tháng Hai, lượng tìm kiếm này tăng tới 45%.
Dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều du khách quốc tế chọn Hà Nội là điểm đến để trải nghiệm văn hóa và lịch sử, tham quan các địa danh biểu tượng của Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám.
Con số 1,4 tỷ lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2024 chính thức chạm mức của năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 làm tê liệt ngành du lịch toàn cầu.
Dự kiến năm 2025 sẽ có khoảng 60 chuyến tàu biển đến từ nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc... mang theo gần 90.000 lượt khách đến Quảng Ninh, tăng gấp 1,3 lần so với năm 2024.
Thành phố Đà Nẵng, Huế, Hội An và các tỉnh Bến Tre, Đắk Lắk đã tổ chức nhiều chương trình chào đón du khách nhằm tạo dấu ấn đặc biệt trong ngày đầu Năm mới 2025.
Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa Năm cũ 2024 và Năm mới 2025, nhiều du khách quốc tế đã lựa chọn Hà Nội là điểm đến để được hòa cùng người dân Thủ đô trong màn pháo hoa rực rỡ bên hồ Hoàn Kiếm.
Năm 2024 chưa khép lại nhưng những con số thống kê ấn tượng cho thấy đây là năm khởi sắc của ngành du lịch, khẳng định sự phục hồi và bứt phá mạnh, hứa hẹn ngành công nghiệp không khói này năm sau.
Theo Báo cáo Xu hướng du lịch tháng 12 của Hiệp hội Du lịch Australia, Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là top 3 điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn du khách Australia.
Hành khách quốc tế du lịch đến Việt Nam bằng đường hàng không chiếm tỷ lệ rất cao so với các phương thức khác nhờ vào “đôi cánh” của hàng không và du lịch.
Trong quý 4/2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt, tổng thu du lịch đạt trên 9.600 tỷ đồng.
Công dân từ 9 quốc gia gồm Hàn Quốc, Slovakia, Na Uy, Đan Mạch, Iceland, Andorra, Monaco, Litva và Phần Lan được nhập cảnh Trung Quốc mà không cần xin thị thực trong thời gian tối đa 15 ngày.