Ngày 8/3, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Berlin, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Berlin (ITB) 2019 đã tổ chức sự kiện "Vietnam Night" nhằm giới thiệu những nét đặc trưng hấp dẫn của Việt Nam đến với các đối tác và bạn bè quốc tế.

Tham dự sự kiện "Vietnam Night" có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Đức Phạm Thị Nguyệt, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và thương mại Đức tại Việt Nam Marko Walde ... cùng khoảng hơn 300 khách mời là đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành quốc tế.

Đến với "Vietnam Night," khách mời được thưởng thức những nét đặc trưng của âm nhạc truyền thống Việt Nam, nghe và xem các video clip giới thiệu những danh lam thắng cảnh, đặc trưng văn hóa hấp dẫn của Việt Nam, thưởng thức các món ẩm thực đặc sắc...

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu cho biết trong năm 2018, du lịch Việt Nam đón gần 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 20% so với năm 2017. Trong đó, riêng lượng khách đến từ châu Âu đã đạt khoảng 2 triệu lượt.

Theo Đại sứ Nguyễn Minh Vũ, trong năm 2018, khoảng 250.000 lượt khách du lịch Đức đã đến Việt Nam và lượng khách được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, khi Việt Nam và Đức đã thể hiện rõ quyết tâm củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, bên cạnh những chính sách như miễn thị thực mà Việt Nam dành cho công dân Đức cũng như một số quốc gia châu Âu...

[Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tạo điểm nhấn tại ITB Berlin 2019]

Quan trọng hơn, Việt Nam đang được du khách quốc tế đánh giá là một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện.

Hiện tại, việc di chuyển giữa Đức và Việt Nam khá thuận lợi nhờ có chuyến bay thẳng từ thành phố Frankfurt đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với tần suất 10 chuyến mỗi tuần.

Vietnam Arlines hiện là hãng hàng không duy nhất khai thác chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Đức, với dàn máy bay hiện đại và dịch vụ tốt, phục vụ khoảng 210.000 lượt khách trong năm 2018, ghi nhận tốc độ tăng trưởng 12%

Không chỉ dừng lại ở những hoạt động quảng bá, sự kiện "Vietnam Night" còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành Việt Nam và các đối tác đến từ khắp nơi trên thế giới kết nối, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Việc tiếp tục tham dự ITB 2019 cũng như tổ chức sự kiện "Vietnam Night" nằm trong chuỗi nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam với mục tiêu thu hút 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2019.

ITB là hội chợ du lịch có quy mô lớn nhất thế giới, được tổ chức vào tháng Ba hằng năm ở thủ đô Berlin của Đức, thu hút khoảng 11.000 công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đến từ khoảng 190 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, với khoảng 170.000 lượt khách tham quan./.

Phạm Thắng-Anh Đức (TTXVN/Vietnam+)