Chi nhánh tại Ấn Độ của Fiat là Fiat Group Automobiles India Private Limited (FGAIPL) ngày 6/12 tuyên bố thương hiệu xe Jeep sẽ được giới thiệu ở Ấn Độ trước cuối năm 2013.
FGAIPL cho biết các mẫu xe đầu tiên được bán ở Ấn Độ sẽ là mẫu Wrangler cổ điển và Grand Cherokee thế hệ mới nhất. Fiat sẽ phân phối các xe SUV này thông qua một mạng lưới 32 đại lý của Jeep ở 25 thành phố trên khắp Ấn Độ. Trong một tuyên bố tương tự, hãng xe có trụ sở ở Turin này còn tiết lộ họ sẽ mở rộng hoạt động sản xuất tại Ấn Độ, trong đó có mẫu Fiat Linea Classic Edition và mẫu Fiat Punto Edition mới.
Fiat hiện chỉ nắm 0,7% thị phần tại Ấn Độ song hãng xe này có một kế hoạch phát triển mạng lưới đầy tham vọng cũng như việc tung ra thị trường này chín mẫu xe mới (mang thương hiệu Fiat và Jeep) trong vài năm tới với mục tiêu nâng thị phần lên khoảng 5%.
Quan chức điều hành cấp cao phụ trách châu Á-Thái Bình Dương của Fiat-Chrysler và ông chủ thương hiệu Jeep Mike Manley giải thích cho kế hoạch này: “Thứ nhất là việc giới thiệu các mẫu xe mới sẽ sớm được triển khai, trong đó có thương hiệu Jeep huyền thoại. Thứ hai là việc mở rộng mạng lưới đại lý độc lập của chúng tôi và cuối cùng là những sáng kiến tiếp thị mạnh mẽ sẽ tiếp tục cải thiện sự nhận diện về thương hiệu của chúng tôi ở thị trường này."
Hồi đầu năm nay, Fiat đã làm mới mối quan hệ đối tác với hãng xe Ấn Độ Tata Motors, theo đó hãng sẽ tiếp quản các hoạt động phân phối xe ở Ấn Độ. Fiat cho hay đến năm 2013, họ sẽ có khoảng 120 đại lý độc lập tại Ấn Độ.
Giám đốc quản lý FGAIPL Enrico Atanasio cho hay: “Sự quan tâm ban đầu của các nhà đầu tư là rất mạnh mẽ. Vì vậy, đến năm 2013, chúng tôi có thể sẽ xây dựng 120 đại lý độc lập. Chúng tôi lạc quan về triển vọng tăng trưởng của mình tại thị trường xe hơi Ấn Độ, thị trường có mức tăng trưởng 12% trong năm 2011 và đang nhanh chóng trở thành một trong những thị trường xe lớn trên thế giới. Với việc giới thiệu thương hiệu xe Jeep, các sản phẩm mới của Fiat, việc mở rộng mạng lưới đại lý và những sáng kiến tiếp thị sắp tới, chúng tôi sẽ có vị thế vững chắc để tối ưu hóa sự tăng trưởng này”./.
FGAIPL cho biết các mẫu xe đầu tiên được bán ở Ấn Độ sẽ là mẫu Wrangler cổ điển và Grand Cherokee thế hệ mới nhất. Fiat sẽ phân phối các xe SUV này thông qua một mạng lưới 32 đại lý của Jeep ở 25 thành phố trên khắp Ấn Độ. Trong một tuyên bố tương tự, hãng xe có trụ sở ở Turin này còn tiết lộ họ sẽ mở rộng hoạt động sản xuất tại Ấn Độ, trong đó có mẫu Fiat Linea Classic Edition và mẫu Fiat Punto Edition mới.
Fiat hiện chỉ nắm 0,7% thị phần tại Ấn Độ song hãng xe này có một kế hoạch phát triển mạng lưới đầy tham vọng cũng như việc tung ra thị trường này chín mẫu xe mới (mang thương hiệu Fiat và Jeep) trong vài năm tới với mục tiêu nâng thị phần lên khoảng 5%.
Quan chức điều hành cấp cao phụ trách châu Á-Thái Bình Dương của Fiat-Chrysler và ông chủ thương hiệu Jeep Mike Manley giải thích cho kế hoạch này: “Thứ nhất là việc giới thiệu các mẫu xe mới sẽ sớm được triển khai, trong đó có thương hiệu Jeep huyền thoại. Thứ hai là việc mở rộng mạng lưới đại lý độc lập của chúng tôi và cuối cùng là những sáng kiến tiếp thị mạnh mẽ sẽ tiếp tục cải thiện sự nhận diện về thương hiệu của chúng tôi ở thị trường này."
Hồi đầu năm nay, Fiat đã làm mới mối quan hệ đối tác với hãng xe Ấn Độ Tata Motors, theo đó hãng sẽ tiếp quản các hoạt động phân phối xe ở Ấn Độ. Fiat cho hay đến năm 2013, họ sẽ có khoảng 120 đại lý độc lập tại Ấn Độ.
Giám đốc quản lý FGAIPL Enrico Atanasio cho hay: “Sự quan tâm ban đầu của các nhà đầu tư là rất mạnh mẽ. Vì vậy, đến năm 2013, chúng tôi có thể sẽ xây dựng 120 đại lý độc lập. Chúng tôi lạc quan về triển vọng tăng trưởng của mình tại thị trường xe hơi Ấn Độ, thị trường có mức tăng trưởng 12% trong năm 2011 và đang nhanh chóng trở thành một trong những thị trường xe lớn trên thế giới. Với việc giới thiệu thương hiệu xe Jeep, các sản phẩm mới của Fiat, việc mở rộng mạng lưới đại lý và những sáng kiến tiếp thị sắp tới, chúng tôi sẽ có vị thế vững chắc để tối ưu hóa sự tăng trưởng này”./.
Huy Bình (Vietnam+)