Để đưa Mátxcơva thoát khỏi tình trạng ùn tắc giao thông, nước Nga phải cần đến 35 năm và tốn khoảng 6.800 tỷ rúp.
Chính quyền Mátxcơva phối hợp cùng với Bộ Giao thông Nga đã thông qua chương trình phát triển những nút giao thông trọng điểm ở thủ đô Mátxcơva trước năm 2020.
Mục đích chính của dự án này là kêu gọi người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng, tăng chiều dài của đường, xây dựng tàu điện ngầm và hệ thống điều khiển giao thông thông minh.
Mátxcơva và chính phủ nước này không thể tăng thêm nguồn vốn hỗ trợ bởi trong tổng số tiền dành cho chương trình nói trên, đường dành cho ôtô đã chiếm khoảng 3.390 tỷ rúp.
Trong khi đó, cần phải xây dựng ít nhất là 1.321km đường dành cho ôtô đi với vận tốc trung bình cao hơn so với tốc độ cho phép của làn đường cũ là 40km/h.
Theo dự báo của Bộ Giao thông Nga, đến năm 2015, tại thủ đô của xứ sở bạch dương sẽ có khoảng 4,4 triệu chiếc ôtô, cao hơn nhiều so với năm 2010-3,55 triệu chiếc. Trong khi đó, Mátxcơva hiện tại không đủ đường để các phương tiện lưu thông.
Để khắc phục được sự thiếu hụt này, bước đầu tiên của chương trình nói trên là cần phải duy trì sự ổn định tình hình giao thông hiện nay trong thời gian tới, xây dựng thêm 350-400km đường nữa.
Ngoài ra, mỗi năm cần phải xây dựng 15km đường hầm dành cho tàu điện ngầm và làm mới tất cả các loại đầu tàu và toa tàu. Một sự đổi mới quan trọng nữa (30%) là áp dụng hệ thống giao thông thông minh trên các đô thị lớn.
Để thực hiện dự án này, ước tính theo tốc độ xây dựng hiện nay, Mátxcơva phải cần đến 30-35 năm, tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào những điều kiện khách quan khi xây dựng./.
Chính quyền Mátxcơva phối hợp cùng với Bộ Giao thông Nga đã thông qua chương trình phát triển những nút giao thông trọng điểm ở thủ đô Mátxcơva trước năm 2020.
Mục đích chính của dự án này là kêu gọi người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng, tăng chiều dài của đường, xây dựng tàu điện ngầm và hệ thống điều khiển giao thông thông minh.
Mátxcơva và chính phủ nước này không thể tăng thêm nguồn vốn hỗ trợ bởi trong tổng số tiền dành cho chương trình nói trên, đường dành cho ôtô đã chiếm khoảng 3.390 tỷ rúp.
Trong khi đó, cần phải xây dựng ít nhất là 1.321km đường dành cho ôtô đi với vận tốc trung bình cao hơn so với tốc độ cho phép của làn đường cũ là 40km/h.
Theo dự báo của Bộ Giao thông Nga, đến năm 2015, tại thủ đô của xứ sở bạch dương sẽ có khoảng 4,4 triệu chiếc ôtô, cao hơn nhiều so với năm 2010-3,55 triệu chiếc. Trong khi đó, Mátxcơva hiện tại không đủ đường để các phương tiện lưu thông.
Để khắc phục được sự thiếu hụt này, bước đầu tiên của chương trình nói trên là cần phải duy trì sự ổn định tình hình giao thông hiện nay trong thời gian tới, xây dựng thêm 350-400km đường nữa.
Ngoài ra, mỗi năm cần phải xây dựng 15km đường hầm dành cho tàu điện ngầm và làm mới tất cả các loại đầu tàu và toa tàu. Một sự đổi mới quan trọng nữa (30%) là áp dụng hệ thống giao thông thông minh trên các đô thị lớn.
Để thực hiện dự án này, ước tính theo tốc độ xây dựng hiện nay, Mátxcơva phải cần đến 30-35 năm, tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào những điều kiện khách quan khi xây dựng./.
Trần Quyên (Vietnam+)