GM lại thông báo thu hồi 1,5 triệu xe do lỗi kỹ thuật

Ngày 17/3, General Motors lại thông báo một đợt thu hồi hơn 1,5 triệu xe liên quan đến ba lỗi kỹ thuật mới phát hiện.

Ngày 17/3, hãng General Motors (GM) lại thông báo một đợt thu hồi hơn 1,5 triệu xe liên quan đến ba lỗi kỹ thuật mới phát hiện, nâng lượng xe bị thu hồi trong vòng hai tháng qua của hãng chế tạo ôtô lớn nhất nước Mỹ lên hơn 3 triệu chiếc.

Đợt thu hồi quy mô lớn này đưa ra ngay trong lúc hãng này đang phải đang đối mặt với các cuộc điều tra của các cơ quan chức năng Mỹ vì phản ứng chậm trễ sau khi được thông cáo về các lỗi kỹ thuật gây chết người.

Thông báo của GM cho biết lượng xe thu hồi liên quan các lỗi kỹ thuật mới bao gồm khoảng 1,18 triệu chiếc gặp vấn đề về đèn cảnh báo có thể khiến túi khí và đai bảo hiểm không bung ra khi xảy ra va chạm, khoảng 303.000 chiếc cần thay chất liệu nhựa ở bảng điều khiển thiết bị cho phù hợp các quy định liên bang về an toàn va chạm cho đầu người điều khiển và 63.900 chiếc xe bị lỗi hệ thống điện ở bơm trợ thắng xe khiến dây điện tăng nhiệt quá lớn làm chảy phần nhựa thậm chí có khả năng dẫn đến cháy bên trong.

Chưa có báo cáo về tai nạn hay thương vong nào liên quan đến các lỗi kỹ thuật trên.

Trong đoạn video phát biểu trước các nhân viên, nữ Tổng giám đốc đầu tiên của GM, Marry Barra, nhấn mạnh thông báo thu hồi mới là nhằm khẳng định lại cam kết của GM đối với sự an toàn và yên tâm của khách hàng, đồng thời yêu cầu các nhân viên nỗ lực gấp đôi, nhanh chóng hoàn thiện và giải quyết các vấn đề kỹ thuật ở những sản phẩm đang nghiên cứu.

Các dòng xe thuộc diện thu hồi lần này của GM bao gồm dòng xe Buick Enclave and GMC Acadia đời 2008-2013, Chevrolet Traverse đời 2009-2013, Saturn Outlook đời 2008-2010, Chevrolet Express và GMC Savana đời từ 2009-2014, và Cadillac XTS đời 2013 và 2014.

Ngày 11/3, Quốc hội Mỹ đã mở cuộc điều tra về các lỗi kỹ thuật của các dòng xe do GM chế tạo, theo đó, các phiên điều trần cũng chuẩn bị được tổ chức để tìm hiểu nguyên nhân tại sao GM và Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia (NHTSA) chậm trễ trong việc báo lỗi xe cũng như giải quyết các vấn đề lỗi kỹ thuật sau khi nhận được thư phản ánh của khách hàng.

Theo đó, các lỗi kỹ thuật về bộ phận ổ khóa đã được báo cáo từ năm 2004, song tới tháng Một, GM mới thông báo thu hồi để sửa chữa.

Ủy ban Năng lượng Hạ viện Mỹ cũng đang có kế họach mở các phiên điều trần liên quan tới vụ việc trên.

Báo cáo điều tra công bố ngày 14/3 của Trung tâm an toàn xe ôtô (Mỹ) cho biết đã có tổng cộng 303 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông do lỗi túi khí bảo vệ không hoạt động trên 1,6 triệu xe du lịch mà GM thu hồi tháng trước.

Số người tử vong nói trên cao hơn nhiều so với báo cáo của GM cho rằng có 13 trường hợp thiệt mạng trong 34 vụ tai nạn có liên quan tới số xe bị thu hồi./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin cùng chuyên mục