Hà Nội tổ chức chương trình "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa"

Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2021, với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa" để phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.
Hà Nội tổ chức chương trình "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa" ảnh 1Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Sáng 23/4, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa" nhằm lan tỏa thông điệp, hưởng ứng tham gia để phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết trong thời gian diễn ra Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia được thực hiện các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng với mức khuyến mại lên tới 100%.

Chương trình được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, tạo điều kiện cho đông đảo người dân Thủ đô được tiếp cận, mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo trên toàn thành phố. Qua đó, đóng góp vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước là gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Theo ông Nguyễn Bách Tùng, đại diện Ban tổ chức Chương trình, đây năm thứ 2 Hà Nội thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội. Năm 2020, chương trình đã đem lại kết quả đáng kích lệ với doanh thu của doanh nghiệp tham gia sự kiện tăng từ 100-200%, lượng khác đến thăm quan mua sắm tăng từ 200-315% so với ngày thường. Với những kết quả mà chương trình đạt được góp phần phát triển kinh tế, đẩy mạnh tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Đại diện Trung tâm thương mại BigC Long Biên cho biết đơn vị đã tham ra chương trình và đạt được kết quả ngoài mong đợi. Đặc biệt là Chương trình "Hà Nội đêm không ngủ-HaNoi Midnight sale" đã thu hút lượng khách đến mua sắm rất đông, đơn vị cũng rất bị động nên đã chuẩn bị hàng không đủ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Năm nay, đơn vị tiếp tục đăng ký tham gia chương trình và mong muốn Ban tổ chức quảng bá chương trình sớm hơn để người dân biết và đơn vị cũng chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng được tốt hơn.

[Kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hậu COVID-19]

Năm nay Lễ khai mạc Chương trình sẽ tổ chức vào 20h00 ngày 29/4 tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và chính thức phát động các hoạt động kích cầu, giảm giá, khuyến mại tập trung vào các tháng Năm, Bảy và tháng 11.

Chương trình có sự tham gia của 30 trung tâm khuyến mại tập trung cùng 2.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, sẽ có một chuỗi các sự kiện kích cầu hấp dẫn.

Theo đó, dự kiến từ ngày 29/4-1/05 tới, sự kiện kích cầu "Nhà Xinh cho bạn" tại vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm với quy mô 25-30 gian hàng trưng bày, quảng bá, kích cầu về lĩnh vực xây dựng, nội thất, trang trí nhà cửa, bất động sản.

Lễ hội kích cầu du lịch mua sắm Hè Hà Nội 2021 tại 30-50 điểm du lịch, mua sắm lớn trên địa bàn. Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 21/5 tới và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm Hè diễn ra trong 3 ngày 21-23/5 tại quảng trường Times City/Royal City với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không, siêu thị, trung tâm thương mại,… để người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm, khuyến mại.

Để kích cầu quảng bá và tiêu dùng sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và cũng là điểm nhấn của năm 2021, Hà Nội tổ chức Tháng kích cầu sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021, chủ đề "Hà Nội xưa và nay" tại khoảng 50-100 điểm kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia trên địa bàn.

Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 10/7 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm Hè diễn ra trong 3 ngày 10-12/7, tại làng nghề Bát Tràng với sự tham gia của các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm truyền thống, làng nghề, OCOP…

Tháng 11 tới, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại du lịch, triển khai Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 và các Chương trình kích cầu khuyến mại tập trung đặc biệt dịp cuối năm gồm lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 ngày 29/10/2021; lễ khai mạc sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt;" sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch" trong 3 ngày 29/10-31/10 tới..../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục