Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia

Hàng nghìn sản phẩm giảm giá cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được các doanh nghiệp tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020.
Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia ảnh 1Nhiều sản phẩm khuyến mại tới 80% trong Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt hưởng ứng tích cực trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.

Rộn ràng khuyến mại

Theo thống kê của Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), sau 3 tuần triển khai chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020-Vietnam Grand Sale 2020” từ ngày 1/7, đã có hơn 3.000 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại trên 50% được triển khai thực hiện trên cả nước.

Ngoài ra, hạn mức khuyến mại 80% đến 100% có gần 400 chương trình,  hạn mức khuyến mại 60% đến 79% có gần 700 chương trình và hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69% có hơn 1.900 chương trình.

[Kích hoạt các Chương trình kích cầu tiêu dùng và Tháng khuyến mại]

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020-Vietnam Grand Sale 2020,” tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội, hàng hóa rất đa dạng với nhiều mặt hàng giảm giá sâu.

Đơn cử, tại hệ thống siêu thị BRG (gồm Hapromart, Haprofood, Intimex, Seikamart) từ ngày 15/7 đến 2/8, doanh nghiệp này đã triển khai chương trình khuyến mại với hàng nghìn mặt hàng, sản phẩm giảm giá lên đến 50%.

Đáng chú ý, từ ngày 24/7 đến 2/8, “Tuần lễ thịt heo Mỹ” được triển khai tại 50 siêu thị thuộc hệ thống BRG ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành khác, với mức giá thấp hơn thị trường, nhằm góp phần kéo giảm giá thịt lợn trên thị trường xuống mức hợp lý.

Trong khi đó, bà Trần Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vincom Retail thông tin, hệ thống Vincom sẽ đồng loạt triển khai lễ hội mua sắm đỏ năm  2020 kéo dài 9 ngày với sự đồng hành của 2.500 nhãn hàng tại tất cả các cửa hàng Vincom.

Đây được xem là chương trình khuyến mãi lớn chưa từng có với mức khuyến mãi lên tới 100%, là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm với chất lượng và giá thành tốt nhất.

“Xuyên suốt chương trình, Vincom mong muốn lan tỏa, chung tay cùng cộng đồng tạo tiền đề thúc đẩy thị trường bán lẻ trong nước sau giai đoạn ảnh hưởng khó khăn bởi COVID-19, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm chất lượng,” đại diện Vincom Retail cho hay.

Còn theo ông Nguyễn Đức Huy Phó-Giám đốc Khối ngân hàng số, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB), hưởng ứng chương trình kích cầu nội địa, ngân hàng đã tung ra các sản phẩm tài chính ưu đãi như: miễn phí trọn đời các giao dịch thông thường khách phàng phải trả phí chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng, tới số thẻ ghi nợ nội địa hay chuyển khoản tới số thuê bao viễn thông của khách hàng đối với App điện tử.

Đáng chú ý, khi đăng ký tài khoản số đẹp, các khách hàng may mắn sẽ chọn được tài khoản số đẹp với giá 0 đồng. Hoặc thẻ tín dụng được miễn phí phát hành thường niên cho chủ thẻ trong giai đoạn này, khách hàng chi tiêu sẽ được hoàn trả lên tới 50% cho dịch vụ mua sắm, tiêu dùng và du lịch nội địa.

Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia ảnh 2Các doanh nghiệp lớn đều tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đẩy mạnh kích cầu nội địa

Thông tin về các hoạt động hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, xác định thị trường nội địa là đầu ra chính cho sản phẩm hàng hóa doanh nghiệp, vì vậy việc mở rộng thị trường nội địa sẽ là giải pháp quan trọng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời đây cũng là gói kích cầu hiệu quả nhất.

Với yêu cầu đó, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại, Vụ Thị trường trong nước triển khai nhiều chương trình kích cầu nội địa, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như hội nghị xúc tiến, tuần hàng trái cây nông sản…

Ngoài ra, Hà Nội cũng triển khai chương trình khuyến mại, nằm trong chuỗi hướng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020.

Chương trình diễn ra tháng 6,7 và tháng 11 với mức khuyến mại lên tới 100%, được kỳ vọng thúc đẩy mua sắm của người dân với sự tham gia của các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ…

Không chỉ Hà Nội, mà nhiều tỉnh thành trong cả nước cũng tham gia và hưởng tích cực Tháng khuyến mại tập trung quốc gia.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, cho hay trong các tháng 6 và tháng 7, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có gói kích cầu giảm 50% vé tham quan Vịnh và di tích lịch sử.

Trong các ngày lễ như ngày du lịch Việt Nam 20/10, 22/12… đều có chính sách miễn giảm vé tham quan Vịnh và Yên Tử để du khách đến với Quảng Ninh nhiều hơn...  

“Đây được coi như chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Quảng Ninh, là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong nước khi đến với Quảng Ninh,” ông Đặng Huy Hậu nói.

Năm 2020 là năm đầu tiên Bộ Công Thương triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale” trên toàn quốc.

Về phía Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, “Vietnam Grand Sale 2020” được tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Ông Phú nhấn mạnh việc tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ hoàn toàn do các doanh nghiệp chủ động, không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn, xét tham gia nào từ phía cơ quan tổ chức Chương trình.

Theo đó, các doanh nghiệp khi chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mại của mình trong khuôn khổ thời gian Vietnam Grand Sale 2020 thì đều có thể được xem là hưởng ứng tham gia Chương trình.

Thông qua Chương trình, doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Việc thực hiện chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

“Chúng tôi hy vọng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ là tiền đề thực hiện cho các năm tiếp theo, là kinh nghiệm thực tiễn để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với cấp có thẩm quyền xây dựng, ban hành các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cụ thể hơn cho doanh nghiệp trong khuôn khổ các chương trình khuyến mại tập trung tại Việt Nam trong tương lai,” ông Phú nhấn mạnh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục