Hãng Perodua Malaysia đạt doanh số bán hàng kỷ lục

Perodua, nhà sản xuất xe hơi của Malaysia, đạt doanh số bán hàng kỷ lục 189.000 chiếc trong năm 2012, chiếm 30,2% thị phần trong nước.
Perusahaan Otomobil Kedua Sdn Bhd (Perodua), nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Malaysia, đã đạt được doanh số bán hàng kỷ lục 189.000 chiếc trong năm 2012, chiếm 30,2% thị phần trong nước, cao nhất kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động vào năm 1994.

Giám đốc điều hành Perodua, ông Aminar Rashid Salleh, cho biết doanh số bán hàng đạt được cao hơn một chút so với mục tiêu đặt ra 188.000 chiếc.

Đạt được thành tích này là do chiến dịch quảng cáo tích cực của hãng cùng với nhu cầu gia tăng mạnh mẽ, mặc dù các hướng dẫn cho vay chặt chẽ của Ngân hàng Trung ương Malaysia có tác động tiêu cực vào việc bán mẫu xe Viva trong quý đầu tiên của năm 2012.

Aminar Rashid cho biết Perodua đã bán hơn 90.000 xe Myvi năm 2012 trong khi nhu cầu về mẫu xe Alza ngày càng gia tăng.

Ông cho biết, Perodua sẽ đầu tư 2,32 tỷ RM (771 triệu USD) để mở rộng sản xuất và kinh doanh bán hàng trong bốn năm tới, trong đó 263 triệu USD dành cho việc xây dựng một nhà máy sản xuất, dự kiến đưa vào sử dụng giữa năm 2014.

Hãng cũng sẽ xây dựng các cửa hàng giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kinh doanh sau bán hàng nhằm mục đích trở thành công ty toàn cầu.

Năm 2013, Perodua đặt mục tiêu bán 194.000 chiếc xe.

Để đạt mục tiêu trên, trong năm 2013 hãng sẽ dành hơn 22,5 triệu USD để nâng cấp và hiện đại hoá máy móc, thiết bị và cơ sở vật chất tại nhà máy Serendah và đầu tư khoảng 20 triệu USD để mua đất đai và phát triển cơ sở hạ tầng cho việc tiêu thụ sản phẩm và kinh doanh sau bán hàng./.

Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục