HDBank tiep tuc duoc vinh danh la noi lam viec tot nhat chau A hinh anh 1Lãnh đạo HDBank nhận giải từ ban tổ chức. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tối ngày 1/7, tại lễ trao giải HR Asia Awards 2020 tổ chức lần thứ 3 tại Việt Nam, 66 thương hiệu lớn đã được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”. Trong số đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) là ngân hàng Việt Nam duy nhất 3 năm vinh dự nhận giải thưởng này. 

Việt Nam có hàng trăm doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau đăng ký tham gia cuộc bình chọn. Danh sách cuối cùng được vinh danh hội tụ các thương hiệu lớn tại Việt Nam và các công ty quốc tế có môi trường làm việc tốt như Unilever, VNG, Vietjet Air, Bảo Việt, AIA, Deloitte, Heineken Vietnam, Lazada, Manulife, Novaland…

Riêng lĩnh vực ngân hàng có 7 thương hiệu được tôn vinh gồm HDBank, ACB, Standard Chartered, Shinhan Bank, TPBank, Techcombank và ABBank. Đặc biệt, HDBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất liên tục nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” bên cạnh Bảo Việt, Standard Chartered, Unilever…

Theo tiêu chí xét bình chọn “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” được tạp chí HR Asia trao cho các doanh nghiệp có chính sách, chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn, môi trường làm việc lý tưởng và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên. 

[Bốn ngân hàng Việt vào top những nơi làm việc tốt nhất châu Á]

Kết quả khảo sát của HR Asia ở các hạng mục CORE (lãnh đạo và tổ chức, cấu trúc, chính sách và sáng kiến); SELF (trái tim, trí óc và tâm hồn); GROUP (suy nghĩ, cảm nhận và hành động), HDBank đều đạt điểm tối đa với đánh giá tín nhiệm, sự yêu mến từ người lao động, nhờ vào các chính sách nhân sự cạnh tranh so với thị trường, đáp ứng nguyện vọng của từng cá nhân. Điều này cho thấy HDBank là tổ chức có tỷ lệ nhân viên mong muốn gắn bó lâu dài với ngân hàng cao hơn hẳn so với mặt bằng chung của thị trường ngành, thị trường lao động tại Việt Nam và cả châu Á.

Tại HDBank, ngân hàng là ngôi nhà thứ hai của mỗi cán bộ nhân viên. Với chính sách luôn thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp hài hòa trong mục tiêu mang lại đời sống tinh thần hạnh phúc nhất cho cán bộ nhân viên, ban lãnh đạo luôn ghi nhận mỗi một cán bộ nhân viên tuy ‘có thể không phải là người thông minh nhất nhưng luôn là người tuyệt vời nhất’. Vì thế mỗi HDBankers đều có cơ hội cống hiến, có nhu cầu nỗ lực tự thân và chủ động làm việc tốt nhất mỗi ngày.

Trong môi trường năng động, các HDBankers được đào tạo và tái đào tạo liên tục. Năm 2019, Trung tâm đào đạo HDBank mở gần 400 khóa đào tạo để cán bộ nhân viên tham gia những khóa kỹ năng mềm phong phú vừa phát triển kỹ năng mới, vừa thay đổi để đáp ứng trong guồng quay của thời đại.

Song song, để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự trong thời đại công nghệ, nhân sự công nghệ thông tin của HDBank còn được tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước; tham quan thực tế các mô hình hoạt động dựa trên thành quả phát triển công nghệ tại các nước tiên tiến đồng thời thực hiện các lớp đào tạo nhận thức về công nghệ cho toàn hệ thống. Nhờ đó, HDBank đang từng bước chuyển đổi số và trở thành ngân hàng số được xây dựng và phát triển với ý thức, tư duy và kỹ năng số hóa nhuần nhuyễn của từng cán bộ nhân viên.

Kết thúc năm 2019 với lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay, cùng với sự tích lũy và củng cố, HDBank chuẩn bị sẵn sàng mọi nền tảng cho kế hoạch 2020-2025 tiếp theo với mục tiêu trở thành một ngân hàng hạnh phúc của người dân và mỗi người lao động.

Tính đến 30/6, HDBank có gần 7.000 cán bộ nhân viên làm việc tại gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước. Nhân viên có thâm niên trên 5 năm đạt 33%.

HR Asia là một trong những tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự tại châu Á. Trụ sở đặt tại Malaysia, Singapore, Hong Kong và Thái Lan. Các ấn phẩm phát hành lưu hành rộng khắp các quốc gia với đối tượng độc giả là chuyên gia nhân sự cấp cao./.

Hồng Hạnh (Vietnam+)