Honda Air Blade FI sạch hơn tiện dụng hơn

Sự thành công của mẫu xe Air Blade đã thúc đẩy Honda tiếp tục cải tiến và ứng dụng những công nghệ mới cho mẫu xe Honda Air Blade FI.
Sự thành công của mẫu xe Air Blade với thiết kế thể thao, hiện đại cùng giá bán hợp lý đã thúc đẩy Honda tiếp tục cải tiến và ứng dụng những công nghệ mới cho mẫu xe tay ga mới – Honda Air Blade FI.
 
Những cải tiến này không chỉ giúp việc sử dụng, điều khiển xe thuận tiện hơn mà còn giảm thiểu lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khí thải độc hại ra môi trường. Honda Air Blade FI thực sự là một mẫu xe đẹp, tiện dụng và thân thiện với môi trường.
 
Vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế đã làm nên hình ảnh chiếc scooter thể thao nhưng Air Blade FI có thể dẽ dàng nhận ra bởi tem xe thiết kế mới với thiết kế mô phỏng cánh phượng hoàng.
 
Không chỉ có thể, hai hộc đựng đồ nhỏ phía trước nằm ngay trên yếm xe có thể giúp người lái để một vài vật dụng như chìa khóa, găng tay hay chai nước nhỏ. So với mẫu xe tiền nhiệm, đây là những “đặc điểm nhận dạng” khó nhầm lẫn của Air Blade FI.
 
Đặc biệt, nhờ vào những thay đổi về thiết kế, thể tích của ngăn chứa đồ tích hợp dưới yên xe được tăng thêm đáng kể và được tách làm 2 ngăn thông qua một vách ngăn bằng nhựa hoạt động theo cơ chế “lật, gài” phía cuối hộp đựng đồ. Hộp cốp của Air Blade đủ sức chứ 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác như túi xách, áo mưa…
 
Một đặc điểm nổi bật nữa của Air Blade FI là chắn bùn cấp 2. Đây được coi là một trong những điểm đáng đánh giá cao của Air Blade FI khi hoạt động trong môi trường đường sá và thời tiết Việt Nam. Với tấm chắn bùn lót nằm sát cụm bánh sau, bùn, đất và những viên đá nhỏ khó có cơ hội bắn vào phía trong khu động cơ.
 
Một trong những thay đổi quan trọng là nên tên xe chính là hệ thống phụ xăng điện tử - PGM-FI (Programed Fuel Injection). Hệ thống này đã được Honda nghiên cứu và triển khai cho các mẫu scooter và xe thông dụng đắt tiền trước đây.
 
Nguyên tắc làm việc của PGM-FI là dựa và các thông số vận hành như tốc độ, điều kiện không khí, trọng lượng tải của xe để bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) cung cấp tỷ lệ phối hợp xăng – không khí tối ưu cho động cơ. Kết quả là lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như công suất của xe được tối ưu hóa và cảm giác về tốc độ được cải thiện rõ rệt.
 
Một trong những nhược điểm của Air Blade đời cũ chính là nắp bình xăng được đặt ngay trên trụ giữa khu vực để chân và ở bên trái nên khi đổ xăng khá bất tiện. Chính vì vậy, phiên bản FI mới với nắp bình xăng được đặt ở vị trí chính giữa phía trên phần thân trước của xe rất tiện lợi cho người lái khi nạp nhiên liệu.
 
Với những cải tiến mới cùng việc công bố nâng sản lượng lắp ráp, Honda Việt Nam hy vọng Air Blade tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng về một sản phẩm mạnh mẽ, thể thao, tiện dụng và thân thiện với môi trường./.
̣(TTVH & Đàn ông/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục