Tập đoàn sản xuất ôtô Hyundai Motor Group hàng đầu Hàn Quốc đã phá vỡ kỷ lục về doanh số và thị phần tại Mỹ, thị trường ôtô lớn nhất thế giới khi đã tiêu thụ được trên 107.000 xe và nâng thị phần lên trên 10%, mức kỷ lục trong 25 năm qua.
Hyundai Motor hiện đang đứng thứ năm tại thị trường Mỹ, bỏ lại đằng sau các “đại gia” như Honda và Nissan của Nhật Bản, và ngày càng thu hẹp khoảng cách với người khổng lồ Toyota. Hyundai giờ đã tạo dựng được một thương hiệu xe chất lượng cao, thay vì hình ảnh của dòng xe rẻ tiền như trước kia.
Một trong những yếu tố dẫn đến thành công của Hyundai tại Mỹ là nhu cầu về các mẫu xe sedan compact và cỡ trung đang tăng cao khi giá dầu tiếp tục duy trì ở mức trên 4 USD/gallon.
Ngoài ra, trận động đất kèm sóng thần cách đây ba tháng cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành sản xuất ôtô Nhật Bản. Các mẫu xe mới của Hyundai rất được khách hàng Mỹ ưa chuộng nhờ những ưu thế về tính năng hoạt động, thiết kế và chất lượng.
Tuy nhiên, quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ của Hyundai mới là điểm then chốt, khi cứ hai tuần một lần đích thân chủ tịch tập đoàn lại chủ trì cuộc họp kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Hyundai xây dựng nhà máy sản xuất ôtô đầu tiên tại Mỹ vào năm 2005 với một quy trình khép kín, từ sản xuất, tiêu thụ cho đến dịch vụ hậu mãi, góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Không chỉ vậy, Hyundai còn tiến hành nhiều hoạt động tiếp thị rầm rộ trên các kênh truyền hình như Trận chung kết bóng bầu dục chuyên nghiệp Super Bowl, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất và ăn khách nhất tại Mỹ và tại quảng trường Thời đại nổi tiếng tại New York từ năm 2009.
Đặc biệt, chương trình cho phép hoàn trả xe đã mua được người tiêu dùng Mỹ hoan nghênh nhiệt liệt trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Theo chương trình này, khách hàng được phép trả lại xe trong vòng một năm kể từ khi mua nếu họ mất việc làm trong khoảng thời gian này.
Các mẫu xe Genesis, Sonata, Avante và Sportage R đã giành giải thưởng Vehicle Satisfaction Awards năm 2011 của AutoPacific, một công ty nghiên cứu thị trường ôtô và tư vấn sản phẩm có trụ sở tại Mỹ. Giải thưởng được xem là một chuẩn mực trong ngành công nghiệp ôtô nhằm xác định mức độ hài lòng của khách hàng đối với các mẫu xe mới.
Trong hạng mục sản phẩm đã qua sử dụng, công ty đánh giá ôtô lớn nhất tại Mỹ, Kelley Blue Book xếp Hyundai ở vị trí thứ bảy về chỉ số thương hiệu (ABI) trong quý 1 năm 2010 và thứ nhất về sự trung thành của khách hàng.
Với thị phần lên tới hai con số tại Mỹ, Hyundai đã chứng minh chất lượng nổi trội của sản phẩm ôtô Hàn Quốc, tạo đà để ngành sản xuất ôtô Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu thị trường toàn cầu./.
Hyundai Motor hiện đang đứng thứ năm tại thị trường Mỹ, bỏ lại đằng sau các “đại gia” như Honda và Nissan của Nhật Bản, và ngày càng thu hẹp khoảng cách với người khổng lồ Toyota. Hyundai giờ đã tạo dựng được một thương hiệu xe chất lượng cao, thay vì hình ảnh của dòng xe rẻ tiền như trước kia.
Một trong những yếu tố dẫn đến thành công của Hyundai tại Mỹ là nhu cầu về các mẫu xe sedan compact và cỡ trung đang tăng cao khi giá dầu tiếp tục duy trì ở mức trên 4 USD/gallon.
Ngoài ra, trận động đất kèm sóng thần cách đây ba tháng cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành sản xuất ôtô Nhật Bản. Các mẫu xe mới của Hyundai rất được khách hàng Mỹ ưa chuộng nhờ những ưu thế về tính năng hoạt động, thiết kế và chất lượng.
Tuy nhiên, quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ của Hyundai mới là điểm then chốt, khi cứ hai tuần một lần đích thân chủ tịch tập đoàn lại chủ trì cuộc họp kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Hyundai xây dựng nhà máy sản xuất ôtô đầu tiên tại Mỹ vào năm 2005 với một quy trình khép kín, từ sản xuất, tiêu thụ cho đến dịch vụ hậu mãi, góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Không chỉ vậy, Hyundai còn tiến hành nhiều hoạt động tiếp thị rầm rộ trên các kênh truyền hình như Trận chung kết bóng bầu dục chuyên nghiệp Super Bowl, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất và ăn khách nhất tại Mỹ và tại quảng trường Thời đại nổi tiếng tại New York từ năm 2009.
Đặc biệt, chương trình cho phép hoàn trả xe đã mua được người tiêu dùng Mỹ hoan nghênh nhiệt liệt trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Theo chương trình này, khách hàng được phép trả lại xe trong vòng một năm kể từ khi mua nếu họ mất việc làm trong khoảng thời gian này.
Các mẫu xe Genesis, Sonata, Avante và Sportage R đã giành giải thưởng Vehicle Satisfaction Awards năm 2011 của AutoPacific, một công ty nghiên cứu thị trường ôtô và tư vấn sản phẩm có trụ sở tại Mỹ. Giải thưởng được xem là một chuẩn mực trong ngành công nghiệp ôtô nhằm xác định mức độ hài lòng của khách hàng đối với các mẫu xe mới.
Trong hạng mục sản phẩm đã qua sử dụng, công ty đánh giá ôtô lớn nhất tại Mỹ, Kelley Blue Book xếp Hyundai ở vị trí thứ bảy về chỉ số thương hiệu (ABI) trong quý 1 năm 2010 và thứ nhất về sự trung thành của khách hàng.
Với thị phần lên tới hai con số tại Mỹ, Hyundai đã chứng minh chất lượng nổi trội của sản phẩm ôtô Hàn Quốc, tạo đà để ngành sản xuất ôtô Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu thị trường toàn cầu./.
Hoàng Hà (TTXVN/Vietnam+)