Ảnh minh họa. (Ảnh: Jetstar cung cấp)

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho hay lợi nhuận trong bảy tháng đầu năm 2018 đạt kết quả ấn tượng là 523 tỷ đồng.
 
[Jetstar Pacific áp dụng công nghệ thanh toán vé máy bay mới]

Báo cáo của Jetstar Pacific cho biết, doanh thu trong bảy tháng đầu năm nay của hãng vượt 35% so với cùng kỳ, và vượt 3% so với kế hoạch.

Tình hình kinh tế thế giới trong nửa đầu năm 2018 có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tỷ giá USD cùng giá nhiên liệu đầu vào tăng mạnh, nhưng với các giải pháp tối ưu chi phí cùng công tác quản trị của Ban lãnh đạo và các cổ đông, tổng chi phí của Jetstar Pacific trong 7 tháng đầu năm 2018 không những không tăng, thậm chí còn giảm 1% so với kế hoạch.
 
Năm 2017, hãng hàng không này cũng đã có những kết quả kinh doanh tích cực, theo đó lợi nhuận vượt kế hoạch 10,3% và vượt 61,8% so với năm trước đó.

Giải thích những yếu tố để đạt mức lợi nhuận này, lãnh đạo Jetstar Pacific cho rằng, song song với việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động thương mại, các tiêu chuẩn trong hoạt động khai thác của Jetstar Pacific cũng được áp dụng đồng bộ với Jetstar Group và cổ đông Qantas - hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, lãnh đạo hãng hàng không này nhìn nhận việc phối hợp ngày càng chặt chẽ với cổ đông Vietnam Airlines tại thị trường nội địa cũng giúp Jetstar Pacifc cung cấp nhiều sản phẩm với lịch bay đa dạng, phục vụ chu đáo cho nhu cầu di chuyển của khách hàng.

Theo số liệu từ một đơn vị thống kê độc lập về báo chí và mạng xã hội, tính đến ngày 30/6/2018, Jetstar Pacific là hãng hàng không có chỉ số yêu thích từ người dùng là 80,7%, cao thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (88,3%). Riêng trong tháng 6/2018, chỉ số yêu thích thương hiệu của Jetstar Pacific đạt 93%.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Trong năm 2018, Jetstar đã đạt các chỉ số khai thác ấn tượng, chất lượng dịch vụ tốt, mang lại sự hài lòng cao cho khách hàng. Công tác an ninh an toàn luôn được Jetstar chú trọng, đạt tiêu chuẩn IOSA quốc tế (Chứng nhận an toàn vận hành của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế-IATA), đóng góp tích cực vào hoạt động của thị trường hàng không Việt Nam nói chung."
 
Tháng Bảy vừa qua, Jetstar Pacific cũng đã trở thành hãng hàng không thứ 2 của Việt Nam (sau Vietnam Airlines) công bố triển khai thanh toán bằng QR Code, phương thức thanh toán điện tử hiện đại đang có xu hướng tăng mạnh trên thế giới.

Với những hoạt động điều hành hiệu quả và kết quả kinh doanh tích cực, Jetstar dường như đã có bước chạy đà hoàn hảo cho những tháng cuối năm 2018, giai đoạn được đánh giá là đầy thử thách cho thị trường hàng không Việt Nam với sự tham gia của một hãng hàng không mới và tác động từ tình hình kinh tế thế giới.

Nhưng ở một góc nhìn khác, có vẻ như khách hàng sẽ tiếp tục là người được hưởng lợi cuối cùng từ những nỗ lực cạnh tranh của các hãng hàng không tại Việt Nam trong một thời gian dài nữa./.