Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết năm 2014, hãng sẽ phát triển đội máy bay hiện có lên 15 chiếc, bao gồm toàn bộ máy bay Airbus A320, nhằm tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao hệ số khai thác tàu bay và chất lượng phục vụ hành khách.
Để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển đội máy bay này, hãng đã tiến hành tuyển dụng 17 kỹ sư bão dưỡng máy bay người Việt Nam. Vừa qua, 17 kỹ sư này đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy phép hành nghề Cat B (VAR66 Licences), trong đó 3 kỹ sư đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi CRS (Certificate Release to Service - Chứng chỉ xác nhận phục vụ) dưới sự sát hạch khắt khe của các chuyên gia nước ngoài để chính thức đảm nhận vai trò kỹ sư trình độ Cat B tại Jetstar Pacific.
Hiện nay, Jetstar Pacific có 22 kỹ sư người nước ngoài và 3 kỹ sư Việt Nam đảm nhiệm vai trò kỹ sư Cat B; 14 kỹ sư người Việt Nam sau khi tích lũy đủ Sổ kinh nghiệm thực tế (Experience Book) sẽ tham gia các kỳ thi CRS để đảm nhiệm vai trò kỹ sư Cat B tại Hãng trong thời gian từ 1-2 năm tới.
Theo kế hoạch, đến năm 2014, Jetstar Pacific sẽ có 50% đội ngũ kỹ sư là người Việt Nam, đủ năng lực đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong công tác bão dưỡng máy bay.
Cùng với việc nâng cấp trình độ cho các kỹ sư, thợ máy người Việt Nam, chương trình nội địa hóa đội ngũ phi công của Jetstar Pacific đã bước đầu thu được những kết quả tích cực. Hiện tại, đã có 3 phi công Việt Nam làm việc cho Jetstar Pacific. Dự kiến, từ nay đến hết năm 2011, sẽ có khoảng 10 phi công Việt Nam do hãng đầu tư và cử đi học ở nước ngoài trở về phục vụ trên các chuyến bay của Jetstar Pacific.
Jetstar Pacific hiện đang khai thác đội máy bay 7 chiếc phản lực tầm trung gồm 2 chủng loại Boeing 737-400 và Airbus A320, với các đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hải Phòng, và giữa Hà Nội-Đà Nẵng./.
Để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển đội máy bay này, hãng đã tiến hành tuyển dụng 17 kỹ sư bão dưỡng máy bay người Việt Nam. Vừa qua, 17 kỹ sư này đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy phép hành nghề Cat B (VAR66 Licences), trong đó 3 kỹ sư đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi CRS (Certificate Release to Service - Chứng chỉ xác nhận phục vụ) dưới sự sát hạch khắt khe của các chuyên gia nước ngoài để chính thức đảm nhận vai trò kỹ sư trình độ Cat B tại Jetstar Pacific.
Hiện nay, Jetstar Pacific có 22 kỹ sư người nước ngoài và 3 kỹ sư Việt Nam đảm nhiệm vai trò kỹ sư Cat B; 14 kỹ sư người Việt Nam sau khi tích lũy đủ Sổ kinh nghiệm thực tế (Experience Book) sẽ tham gia các kỳ thi CRS để đảm nhiệm vai trò kỹ sư Cat B tại Hãng trong thời gian từ 1-2 năm tới.
Theo kế hoạch, đến năm 2014, Jetstar Pacific sẽ có 50% đội ngũ kỹ sư là người Việt Nam, đủ năng lực đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong công tác bão dưỡng máy bay.
Cùng với việc nâng cấp trình độ cho các kỹ sư, thợ máy người Việt Nam, chương trình nội địa hóa đội ngũ phi công của Jetstar Pacific đã bước đầu thu được những kết quả tích cực. Hiện tại, đã có 3 phi công Việt Nam làm việc cho Jetstar Pacific. Dự kiến, từ nay đến hết năm 2011, sẽ có khoảng 10 phi công Việt Nam do hãng đầu tư và cử đi học ở nước ngoài trở về phục vụ trên các chuyến bay của Jetstar Pacific.
Jetstar Pacific hiện đang khai thác đội máy bay 7 chiếc phản lực tầm trung gồm 2 chủng loại Boeing 737-400 và Airbus A320, với các đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hải Phòng, và giữa Hà Nội-Đà Nẵng./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)