Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sau một ngày tổ chức phân làn trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ vẫn xảy ra một số trường hợp xe máy vi phạm từ tuyến đường Cầu cạn Vành đai 3 và nút giao Đại Xuyên, Phú Xuyên lưu thông tuyến đường.
Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, khi tiến hành cấm xe máy trên tuyến đường này, các phương tiện tham gia giao thông đã cơ bản tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng điều hành giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân, và Quốc lộ 1A cũ - đoạn Giải Phóng - Ngọc Hồi - Thường Tín - Phú Xuyên (Hà Nội) đến điểm Cầu Giẽ (Hà Nam).
Cụ thể, trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, hầu hết không có hiện tượng xe máy lưu thông, do đã bố trí chốt trực của Thanh tra giao thông vận tải và các lực lượng liên ngành tại các vị trí nút giao, đường dẫn.
Tuy nhiên, vẫn xảy ra một số trường hợp xe máy vi phạm lưu thông trên tuyến, do đi từ tuyến đường Cầu cạn Vành đai 3 và nút giao Đại Xuyên (Phú Xuyên, Hà Nội) lên lưu thông trên tuyến đường.
Còn trên tuyến Quốc lộ 1A cũ, lưu lượng các phương tiện xe tải có tải trọng nhỏ hơn 3,5 tấn và các phương tiện xe máy, xe thô sơ có tăng, nhưng vẫn đảm bảo hoạt động bình thường trên toàn tuyến.
Ông Lê Quang Vinh, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải Quận Hoàng Mai cho biết: “Trong những ngày đầu lực lượng thanh tra giao thông sẽ tập trung vào việc nhắc nhở, hướng dẫn chỉ đường cho các phương tiện không đi vào đường cấm để vẫn đảm bảo được lộ trình. Chúng tôi sẽ bố trí lực lượng làm 2 ca để kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn cho người tham gia giao thông.”
Để đỡ mất thời gian cho phương tiện, ông Vinh khuyến cáo: “Đối với các phương tiện thô sơ muốn đi vào miền trong có thể đi theo đường 1 cũ, còn các phương tiện muốn lưu thông về các tỉnh Tây Bắc thì sẽ đi qua cầu Thanh Trì.”
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải, các lực lượng chức năng của Thành phố Hà Nội không có thẩm quyền xử lý vi phạm bởi các tuyến đường và nút giao thông trên do Bộ Giao thông vận tải quản lý.
Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Khu quản lý Đường bộ 2, Công ty Quản lý đường bộ 236 phối hợp chặt chẽ với Liên ngành Giao thông Vận tải – Công an thành phố bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông và xử lý các vi phạm trên tuyến đường. Không cho xe máy, xe mô tô, xe thô sơ lưu thông trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, đặc biệt từ các nút giao Đại Xuyên và nút giao Cầu Giẽ do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã bố trí 14 chốt trực của Thanh tra giao thông vận tải tại các vị trí giao cắt và 2 đầu tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, để phục vụ công tác hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Mặt khác, 60 biển báo các loại phục vụ công tác hướng dẫn phân luồng giao thông cho các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, xe tải trên đoạn tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ (Quốc lộ 1A) và hệ thống các đường liên thông cũng được lắp đặt./.
Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, khi tiến hành cấm xe máy trên tuyến đường này, các phương tiện tham gia giao thông đã cơ bản tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng điều hành giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân, và Quốc lộ 1A cũ - đoạn Giải Phóng - Ngọc Hồi - Thường Tín - Phú Xuyên (Hà Nội) đến điểm Cầu Giẽ (Hà Nam).
Cụ thể, trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, hầu hết không có hiện tượng xe máy lưu thông, do đã bố trí chốt trực của Thanh tra giao thông vận tải và các lực lượng liên ngành tại các vị trí nút giao, đường dẫn.
Tuy nhiên, vẫn xảy ra một số trường hợp xe máy vi phạm lưu thông trên tuyến, do đi từ tuyến đường Cầu cạn Vành đai 3 và nút giao Đại Xuyên (Phú Xuyên, Hà Nội) lên lưu thông trên tuyến đường.
Còn trên tuyến Quốc lộ 1A cũ, lưu lượng các phương tiện xe tải có tải trọng nhỏ hơn 3,5 tấn và các phương tiện xe máy, xe thô sơ có tăng, nhưng vẫn đảm bảo hoạt động bình thường trên toàn tuyến.
Ông Lê Quang Vinh, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải Quận Hoàng Mai cho biết: “Trong những ngày đầu lực lượng thanh tra giao thông sẽ tập trung vào việc nhắc nhở, hướng dẫn chỉ đường cho các phương tiện không đi vào đường cấm để vẫn đảm bảo được lộ trình. Chúng tôi sẽ bố trí lực lượng làm 2 ca để kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn cho người tham gia giao thông.”
Để đỡ mất thời gian cho phương tiện, ông Vinh khuyến cáo: “Đối với các phương tiện thô sơ muốn đi vào miền trong có thể đi theo đường 1 cũ, còn các phương tiện muốn lưu thông về các tỉnh Tây Bắc thì sẽ đi qua cầu Thanh Trì.”
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải, các lực lượng chức năng của Thành phố Hà Nội không có thẩm quyền xử lý vi phạm bởi các tuyến đường và nút giao thông trên do Bộ Giao thông vận tải quản lý.
Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Khu quản lý Đường bộ 2, Công ty Quản lý đường bộ 236 phối hợp chặt chẽ với Liên ngành Giao thông Vận tải – Công an thành phố bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông và xử lý các vi phạm trên tuyến đường. Không cho xe máy, xe mô tô, xe thô sơ lưu thông trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, đặc biệt từ các nút giao Đại Xuyên và nút giao Cầu Giẽ do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã bố trí 14 chốt trực của Thanh tra giao thông vận tải tại các vị trí giao cắt và 2 đầu tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, để phục vụ công tác hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Mặt khác, 60 biển báo các loại phục vụ công tác hướng dẫn phân luồng giao thông cho các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, xe tải trên đoạn tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ (Quốc lộ 1A) và hệ thống các đường liên thông cũng được lắp đặt./.
Việt Hùng (Vietnam+)