Lexus tiếp tục công bố tính năng của chiếc CT 200h, dự kiến sẽ được bán ở châu Âu vào mùa Thu này, khi cho biết mẫu hybrid cỡ nhỏ sang trọng có thể vận hành theo hai kiểu khác nhau - Dynamic và Relaxing - căn cứ vào chế độ mà người điều khiển xe lựa chọn.
Hệ thống động lực của CT 200h bao gồm một động cơ xăng VVT-I dung tích 1,8 lít kết hợp với một môtơ điện cùng hộp số vô cấp điều khiển điện tử (E-CVT).
Thông báo của Lexus cho biết: “Các chế độ EV (chạy bằng điện năng) Eco và Normal chú trọng tới độ êm ái, tăng tốc nhẹ nhàng và không gây rung lắc trong cabin cho kiểu vận hành Relaxing.”
Là một chiếc full hybrid, CT 200h có thể tự động hoạt động ở chế độ EV, nghĩa là tắt động cơ đốt trong và chỉ chạy bằng môtơ điện, ở tốc độ tới 48 km/giờ. Chế độ này rất phù hợp khi xe chạy chậm trong đô thị và không thải khí gây ô nhiễm môi trường với tầm hoạt động phụ thuộc vào điện dung của ắc quy cũng như điều kiện thực tế.
Người điều khiển cũng có thể tự chọn chuyển sang chế độ EV. Chuyển sang chế độ Eco, các hệ thống của xe sẽ tự động điều chỉnh để tối đa hóa hiệu suất hoạt động.
Ở chế độ này, ga được điều chỉnh để tác động vừa phải dù người lái có nhấn mạnh vào chân ga trong khi hệ thống điều hòa được tích hợp cảnh báo để giảm ảnh hưởng tới mức nhiên liệu tiêu thụ.
Chế độ Sport sẽ làm tăng khả năng vận hành "Dynamic” của chiếc CT 200h, với sự kết hợp của môtơ điện nhằm tối đa hóa sức mạnh của xe.
Hình thức của hộp đồng hồ côngtơmét cũng được thay đổi để cho thấy xe chuyển sáng chế độ vận hành mạnh mẽ hơn khi đèn nền tự động chuyển từ màu xanh hybrid sang màu đỏ còn đồng hồ đo điện năng chuyển thành đồng hồ đo tốc độ./.
Hệ thống động lực của CT 200h bao gồm một động cơ xăng VVT-I dung tích 1,8 lít kết hợp với một môtơ điện cùng hộp số vô cấp điều khiển điện tử (E-CVT).
Thông báo của Lexus cho biết: “Các chế độ EV (chạy bằng điện năng) Eco và Normal chú trọng tới độ êm ái, tăng tốc nhẹ nhàng và không gây rung lắc trong cabin cho kiểu vận hành Relaxing.”
Là một chiếc full hybrid, CT 200h có thể tự động hoạt động ở chế độ EV, nghĩa là tắt động cơ đốt trong và chỉ chạy bằng môtơ điện, ở tốc độ tới 48 km/giờ. Chế độ này rất phù hợp khi xe chạy chậm trong đô thị và không thải khí gây ô nhiễm môi trường với tầm hoạt động phụ thuộc vào điện dung của ắc quy cũng như điều kiện thực tế.
Người điều khiển cũng có thể tự chọn chuyển sang chế độ EV. Chuyển sang chế độ Eco, các hệ thống của xe sẽ tự động điều chỉnh để tối đa hóa hiệu suất hoạt động.
Ở chế độ này, ga được điều chỉnh để tác động vừa phải dù người lái có nhấn mạnh vào chân ga trong khi hệ thống điều hòa được tích hợp cảnh báo để giảm ảnh hưởng tới mức nhiên liệu tiêu thụ.
Chế độ Sport sẽ làm tăng khả năng vận hành "Dynamic” của chiếc CT 200h, với sự kết hợp của môtơ điện nhằm tối đa hóa sức mạnh của xe.
Hình thức của hộp đồng hồ côngtơmét cũng được thay đổi để cho thấy xe chuyển sáng chế độ vận hành mạnh mẽ hơn khi đèn nền tự động chuyển từ màu xanh hybrid sang màu đỏ còn đồng hồ đo điện năng chuyển thành đồng hồ đo tốc độ./.
Lan Khanh (Vietnam+)