Lợi nhuận của hãng Nike tăng cao nhờ thị trường Trung Quốc

Lợi nhuận ròng trong quý kết thúc ngày 30/11 vừa qua của Nike tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 847 triệu USD, trong lúc doanh thu tăng 9,6% lên 9,4 tỷ USD.
Lợi nhuận của hãng Nike tăng cao nhờ thị trường Trung Quốc ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Bloomberg/Getty Images)

Nhà sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới Nike (Mỹ) ngày 20/12 thông báo lợi nhuận trong các tháng 9-11/2018 tăng cao, nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc, nơi dường như doanh nghiệp này không chịu tác động từ căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington.

Lợi nhuận ròng trong quý (ba tháng) kết thúc ngày 30/11 vừa qua của Nike tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 847 triệu USD, trong lúc doanh thu tăng 9,6% lên 9,4 tỷ USD.

[Trump sẽ khởi động cuộc chiến thương mại thực sự vào năm 2020?]

Trung Quốc một trong những thị trường quan trọng đối với Nike khi thị trường này giúp doanh thu của Nike tăng 26% lên 1,5 tỷ USD.

Ngoài thị trường Trung Quốc, doanh thu của Nike tại Bắc Mỹ và nhiều khu vực khác cũng tăng cao.

Giám đốc tài chính (CFO) Andy Campion cho biết Nike đã đẩy mạnh các chương trình tiếp thị mới ở Trung Quốc, như với Giải chạy marathon ở Thượng Hải hồi tháng trước.

Theo CFO Andy Campion, mối quan hệ thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Nike và “công ty đang lạc quan về khả năng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh và bền vững tại thị trường Trung Quốc.

Trước đó, vào đầu tháng 12, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đạt được một "thỏa thuận đình chiến thương mại" nhằm hóa giải cuộc tranh chấp thương mại căng thẳng giữa hai nền kinh tế đầu tàu thế giới.

Tại cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở thủ đô Buenos Aires của Argentina, hai bên đã nhất trí hoãn áp thuế bổ sung trong lúc hai nước tiến hành đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại trong vòng 90 ngày.

Phía Mỹ sẽ hoãn tăng thuế từ mức 10% hiện nay lên 25% đối với gói hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc.

Đổi lại, Trung Quốc đồng ý mua một lượng lớn các mặt hàng nông sản, năng lượng và các sản phẩm khác của Mỹ nhằm giảm thâm hụt thương mại, đồng thời giảm và dỡ bỏ thuế đánh vào mặt hàng ôtô nhập khẩu từ Mỹ xuống dưới mức 40% hiện nay.

Trong thông báo cuối tuần qua, Trung Quốc cho biết sẽ ngừng việc tăng thuế đối với ôtô và phụ tùng ôtô do Mỹ sản xuất trong ba tháng bắt đầu từ ngày 1/1 năm 2019./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục