Lượng xe bán ra của Toyota Việt Nam tăng ấn tượng

Công ty ôtô Toyota Việt Nam cho biết, trong tháng 1/2014, doanh số bán hàng của TMV đạt 3.145 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng xe bán ra của Toyota Việt Nam tăng ấn tượng ảnh 1Fortuner - một trong những mẫu xe bán chạy của Toyota Việt Nam. (Ảnh: Toyota)

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, trong tháng 1/2014, doanh số bán hàng của TMV đạt 3.145 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, trong tháng 1 vừa qua, nhờ nhu cầu mua xe trước Tết tăng và thuế trước bạ tại Thành phố Hồ Chí Minh giảm từ 15% xuống 10% áp dụng từ 1/1/2014, doanh số bán hàng của TMV trong phân khúc xe thương mại đạt 1.824 xe, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do năm nay Tết đến sớm hơn so với năm ngoái và việc TMV tạm ngừng cung cấp ra thị trường mẫu xe Yaris từ cuối năm 2013 nên doanh số bán ra trong phân khúc xe du lịch của TMV chỉ đạt 1.321 xe, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với các mẫu xe thể thao và đa dụng, ngoài các hợp đồng bán lô đối với xe Innova, miền Nam là thị trường tiêu thụ mạnh, bên cạnh việc thuế trước bạ tại Thành phố Hồ Chí Minh giảm khiến nhu cầu mua xe tại khu vực miền Nam trong tháng 1 tăng cao. Chính điều này đã giúp doanh số bán của Fortuner trong tháng qua đạt 769 xe, tăng 61% và Innova với 746 xe được bán ra, tăng 106% so với cùng kỳ năm 2013.

Với các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU), doanh số bán của các dòng xe bao gồm: Hilux, Land Cruiser & Prado… cũng tăng mạnh. Sự tăng trưởng này là nhờ TMV có nhiều cải thiện về khả năng cung cấp các mẫu xe CBU và đây cũng là xu hướng tăng trưởng chung của thị trường xe bán tải.

Hilux tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với 165 xe, tăng 385% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe Land Cruiser, Prado và Hiace cũng đạt mức tăng trưởng lớn về doanh số bán so với cùng kỳ năm 2013.

Tính đến nay, sau hơn 18 năm hoạt động tại Việt Nam, TMV đã bán ra thị trường tất cả 267.719 xe các loại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục