Chưa có một hãng xe lớn nào trên thế giới lại chưa có hoặc chưa cân nhắc sản xuất một mẫu xe hybrid hoặc xe điện cả.
Tuy nhiên, một số đối thủ cạnh tranh thấp cổ bé họng hơn của Nhật Bản sẵn sàng đánh cược các thế hệ xe tiếp theo của mình vào các động cơ chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu.
Theo bài viết trên tờ Wall Street Journal, Mazda và Daihatsu sẽ sản xuất xe chạy xăng thế hệ mới rất tiết kiệm nhiên liệu và có giá rẻ hơn để cạnh tranh với xe plug-in như Leaf.
Canh bạc trên có thể đem lại thành công cho hai hãng xe này nếu giá xăng vẫn ổn định ở các mức như hiện nay trong thời gian tới.
Theo giới phân tích ở Nhật Bản, giá xăng hiện nay tương đối ổn định khi thấp hơn mức kỷ lục hai năm trước đây 29%. Mức giá này không rẻ mà cũng không đắt.
Trong hoàn cảnh như vậy, xe điện hay hybrid khó có thể là mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu và như vậy, vẫn còn cơ hội để xe compact đánh bại một số hybrid trong ngắn hạn./.
Tuy nhiên, một số đối thủ cạnh tranh thấp cổ bé họng hơn của Nhật Bản sẵn sàng đánh cược các thế hệ xe tiếp theo của mình vào các động cơ chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu.
Theo bài viết trên tờ Wall Street Journal, Mazda và Daihatsu sẽ sản xuất xe chạy xăng thế hệ mới rất tiết kiệm nhiên liệu và có giá rẻ hơn để cạnh tranh với xe plug-in như Leaf.
Canh bạc trên có thể đem lại thành công cho hai hãng xe này nếu giá xăng vẫn ổn định ở các mức như hiện nay trong thời gian tới.
Theo giới phân tích ở Nhật Bản, giá xăng hiện nay tương đối ổn định khi thấp hơn mức kỷ lục hai năm trước đây 29%. Mức giá này không rẻ mà cũng không đắt.
Trong hoàn cảnh như vậy, xe điện hay hybrid khó có thể là mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu và như vậy, vẫn còn cơ hội để xe compact đánh bại một số hybrid trong ngắn hạn./.
Huy Bình (Vietnam+)