Mỹ: T-Mobile xác nhận sự cố rò rỉ một số dữ liệu khách hàng

T-Mobile khẳng định đã chặn nguồn tiếp cận dữ liệu bất hợp pháp và đang tiếp tục đánh giá kỹ thuật trên toàn bộ hệ thống để xác định rõ hơn về bản chất của vụ rò rỉ này.
Mỹ: T-Mobile xác nhận sự cố rò rỉ một số dữ liệu khách hàng ảnh 1Biểu tượng của Hãng T-Mobile tại một cửa hàng ở Washington DC., Mỹ. (Ảnh: Getty images/TTXVN)

Ngày 16/8, T-Mobile, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Mỹ xác nhận một số dữ liệu khách hàng của công ty đã bị tiếp cận bất hợp pháp.

Trước đó, T-Mobile thông báo tiến hành điều tra xác thực vụ việc rò rỉ dữ liệu của hơn 100 triệu khách hàng sau khi xuất hiện bài đăng trên một diễn đàn trực tuyến rao bán những dữ liệu này.

Dù xác nhận có tình trạng rò rỉ dữ liệu nhưng trong thông báo mới của T-Mobile nêu rõ hãng vẫn chưa thể xác định được liệu những thông tin rò rỉ có bao gồm những dữ liệu cá nhân nào của khách hay không.

Công ty này khẳng định đã chặn nguồn tiếp cận dữ liệu bất hợp pháp kể trên và đang tiếp tục đánh giá kỹ thuật trên toàn bộ các hệ thống để xác định rõ hơn về bản chất của vụ rò rỉ này.

[T-Mobile điều tra vụ rao bán thông tin hơn 100 triệu khách hàng]

Theo bài đăng trên, các dữ liệu được rao bán bao gồm những thông tin như số bảo hiểm xã hội, số điện thoại, tên, địa chỉ nhà/cơ quan, thông tin giấy phép lái xe. Dù không nêu rõ trong bài đăng nguồn gốc những dữ liệu nhưng người rao bán đã xác nhận với trang tin công nghệ Vice.com (Mỹ) rằng đây là các dữ liệu khách hàng của T-Mobile.

Người bán ra giá 6 bitcoin (277.000 USD) cho một gói dữ liệu chứa khoảng 30 triệu mã số bảo hiểm xã hội và bằng lái xe. Trong khi đó, những dữ liệu còn lại sẽ được giao dịch riêng.

T-Mobile là nhà khai thác mạng không dây chính ở Mỹ, đi đầu trong mảng cung cấp dịch vụ 5G. Theo cập nhật trên trang web chính thức, T-Mobile là nhà mạng lớn thứ 3 ở Mỹ với 72,6 triệu khách hàng trong tài khóa 2017./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục