Ngày 25/2, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) cho biết nước này vừa nhất trí với Malaysia về thỏa thuận “bầu trời mở”.
Về nguyên tắc, thỏa thuận này cho phép các hãng hàng không hai nước tự quyết định số lượng chuyến bay và đường bay giữa sân bay Narita của Nhật Bản và Malaysia kể từ mùa Hè năm 2013, thời điểm hạn mức tối đa số lần cất cánh và hạ cánh tại sân bay Narita tăng lên 270.000/năm.
Trước đó, Nhật Bản và Malaysia đã thỏa thuận tự do hóa các dịch vụ hàng không giữa hai nước, ngoại trừ sân bay Narita do sân bay này không có đủ bãi đỗ.
Nhật Bản cũng đã đạt được thỏa thuận "bầu trời mở" với 10 nước và khu vực trên thế giới, trong đó có thỏa thuận với Hàn Quốc vào tháng 12/2010 và với Singapore vào tháng 1/2011./.
Về nguyên tắc, thỏa thuận này cho phép các hãng hàng không hai nước tự quyết định số lượng chuyến bay và đường bay giữa sân bay Narita của Nhật Bản và Malaysia kể từ mùa Hè năm 2013, thời điểm hạn mức tối đa số lần cất cánh và hạ cánh tại sân bay Narita tăng lên 270.000/năm.
Trước đó, Nhật Bản và Malaysia đã thỏa thuận tự do hóa các dịch vụ hàng không giữa hai nước, ngoại trừ sân bay Narita do sân bay này không có đủ bãi đỗ.
Nhật Bản cũng đã đạt được thỏa thuận "bầu trời mở" với 10 nước và khu vực trên thế giới, trong đó có thỏa thuận với Hàn Quốc vào tháng 12/2010 và với Singapore vào tháng 1/2011./.
(TTXVN/Vietnam+)