Nhiều trang web tê liệt do sự cố trong hệ thống của Akamai Technologie

Lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tháng qua, nhiều trang web của các hãng hàng không, ngân hàng, công ty công nghệ đã ngừng hoạt động do sự cố trong hệ thống của Akamai Technologies Inc.
Nhiều trang web tê liệt do sự cố trong hệ thống của Akamai Technologie ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: nouvelles-du-monde.com)

Nhiều trang web của các hãng hàng không, ngân hàng, công ty công nghệ đã ngừng hoạt động trong một thời gian ngắn do sự cố trong hệ thống của Akamai Technologies Inc, lần gián đoạn lớn thứ hai liên quan đến công ty điện toán đám mây của Mỹ này trong vòng chưa đầy một tháng qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, trên mạng xã hội Twitter, Akamai thông báo: “Chúng tôi đã triển khai một bản sửa lỗi cho vấn đề này và dựa trên những quan sát hiện tại, dịch vụ đang hoạt động bình thường trở lại."

Sự gián đoạn này kéo dài tới một giờ và do lỗi trong dịch vụ hệ thống tên miền (DNS) được kích hoạt trong quá trình cập nhật phần mềm.

Akamai cho biết thêm các dịch vụ được khôi phục sau khi bản cập nhật được rút lại và xác nhận sự cố gián đoạn không phải do tấn công mạng.

[Akamai xác nhận sự cố sập mạng không phải do tin tặc tấn công]

Hiện Akamai đang xem xét quy trình cập nhật phần mềm của mình để ngăn chặn những gián đoạn trong tương lai.

Các trang web của Delta Air Lines, Costco Wholesale Corp, American Express và Home Depot ban đầu không hoạt động, hiển thị lỗi dịch vụ DNS. Oracle Corp và Amazon cho biết sự cố liên quan đến mạng của Akamai đã ảnh hưởng đến quyền truy cập vào nhiều tài nguyên Internet, bao gồm các dịch vụ đám mây của riêng họ.

Cả Oracle và Amazon đều cho biết dịch vụ của các doanh nghiệp này sau đó đã hoạt động bình thường trở lại. Trong khi đó, theo Downdetector, hàng nghìn người dùng cũng đã báo cáo gặp sự cố với các trang web của Airbnb, Home Depot, Expedia và Charles Schwab.

Trước đó, ngày 18/6, Akamai cũng đã xác nhận sự cố "sập mạng" trong hệ thống khiến hoạt động của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu bị gián đoạn.

Sự cố kéo dài trong một giờ đã gây ảnh hưởng đến 500 khách hàng của Akamai, trong đó có một số hãng hàng không Mỹ, nhiều công ty tài chính của Australia cũng như các doanh nghiệp khác rải rác trên khắp thế giới, khiến khách hàng không thể truy cập các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động của những doanh nghiệp này.

Akamai xác định đây cũng không phải là một vụ tấn công mạng mà sự cố xảy ra liên quan đến vấn đề định tuyến dữ liệu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục