Nhu cầu khách tăng cao, nhiều tour dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã khóa sổ

Ghi nhận của các công ty du lịch cho thấy lượng khách đặt tour năm nay tăng cao; đến thời điểm này, nhiều tour du lịch đã khóa sổ, chỉ còn số ít tour tiếp tục nhận khách với số lượng không nhiều.
Biểu diễn Nhã nhạc tại Đại Nội, Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)
Biểu diễn Nhã nhạc tại Đại Nội, Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, đây được coi là cơ hội “vàng” của ngành du lịch Thủ đô cũng như cả nước nói chung trong việc thu hút khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Theo ghi nhận, nhiều tour của các hãng lữ hành ở Hà Nội đã sớm khóa sổ do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao.

Chỉ còn số ít tour nhận khách

Là kỳ nghỉ kéo dài thứ hai sau Tết Nguyên đán, lại không phải lo nhiều đến lễ nghi như Tết nên người dân Hà Nội có thể dành toàn bộ thời gian cho việc vui chơi, mua sắm, tham quan.

Hơn nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch Hè, đồng thời trùng kỳ nghỉ vàng của nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều hoạt động, lễ hội đặc sắc. Do vậy, nhu cầu du lịch dịp này tăng cao.

Nắm bắt nhu cầu đó, từ cuối năm trước, các hãng lữ hành ở Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc đa dạng các sản phẩm, làm việc với các đối tác vận chuyển, nhà hàng, khách sạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ và ổn định giá tour trong thời kỳ cao điểm.

Sau khi hoàn thiện mọi điều kiện, nhiều đơn vị đã tung ra các tour du lịch ngay từ đầu năm, đáp ứng nhu cầu mua tour sớm của khách hàng. Còn đối với khách, việc mua tour sớm sẽ giúp chủ động trong lịch trình đi, có thể lựa chọn tour phù hợp với nhu cầu điểm đến, thời gian khởi hành, tránh được các dịch vụ tăng giá có thể xảy ra.

Đánh giá của các công ty du lịch cho thấy, lượng khách đặt tour năm nay tăng cao. Đến thời điểm này, nhiều tour du lịch đã khóa sổ, chỉ còn số ít tour tiếp tục nhận khách với số lượng không nhiều.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, cho biết phần lớn các tour của đơn vị đã chốt sổ, chỉ còn nhận khách một số tuyến du lịch nước ngoài không cần làm Visa như Bangkok-Pattaya, Chiang Mai (Thái Lan), Lào, Bali, Maldives và một số tuyến trong nước theo gói đặt phòng khách sạn và vé máy bay.

Còn theo bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông-Marketing, Công ty cổ phần Du lịch HanoiRedtours cho biết, từ tháng Ba vừa qua, HanoiRedtours đã bán hết các tour khởi hành dịp lễ 30/4 và 1/5.

Tuy nhiên, do nhu cầu của du khách tăng cao nên HanoiRedtours đã đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ để bổ sung chỗ cho các tour được nhiều du khách yêu thích như Thái Lan, Myanmar, Singapore, Mộc Châu, Cao Bằng…

[Hàng chục nghìn tour kích cầu tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM]

Các tour đặt bổ sung đều là điểm đến được nhiều du khách, đặc biệt là các gia đình lựa chọn, với độ dài tour trung bình từ 2-5 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ.

Mặc dù đã phải bổ sung thêm chỗ nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 5 tour còn nhận khách với số lượng từ 3-4 chỗ cho các đoàn khởi hành.

Nhiều tuyến du lịch xa hút khách

Việc lựa chọn tuyến điểm du lịch thường phụ thuộc vào thời gian nghỉ và điều kiện của mỗi người, mỗi gia đình. Với số ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm kéo dài, các tuyến du lịch xa kể cả trong nước và nước ngoài đều trở nên hút khách.

Tour trong nước nổi bật là các tuyến đi thưởng ngoạn sự hùng vĩ của núi non miền Bắc như Mộc Châu, Sapa, Hà Giang hay tận hưởng vẻ đẹp của các bãi biển trải dài từ Bắc vào Nam như Cát Bà, Đà Nẵng; du lịch các hòn đảo tại Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa.

Nhiều tour du lịch xa khám phá các vùng biển, địa danh lịch sử ở miền Trung và miền Nam thực sự hút khách trong dịp này.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị như Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội còn làm mới các sản phẩm du lịch trong nước bằng cách cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao, nghỉ dưỡng tại các hệ thống khách sạn, resort 5 sao.

Với thời gian nghỉ kéo dài 5 ngày nên các tuyến du lịch nước ngoài xa cũng được rất đông du khách đăng ký như Hàn Quốc, Nhật Bản, đặc biệt tour châu Âu, châu Mỹ có sự tăng trưởng rất mạnh so với năm ngoái.

Ngoài ra, các thị trường châu Á khác như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hongkong, Dubai cũng được nhiều khách quan tâm bởi sự tương đồng về văn hóa, du khách vừa kết hợp du lịch, mua sắm, vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Trong dịp này, nhiều quốc gia cũng tổ chức các hoạt động đặc sắc vừa quảng bá hình ảnh điểm đến, vừa thu hút khách du lịch. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức chiến dịch quảng bá du lịch mùa xuân Hàn Quốc với tên gọi “Du Xuân Hàn Quốc-Cảm nhận sự khác biệt.”

Bên cạnh các lễ hội đang diễn ra, từ ngày 13/4-12/5, Hàn Quốc còn tổ chức Lễ hội hoa Tulip Taean. Dịp này, du khách đến Hàn Quốc vào mùa xuân không chỉ được tận hưởng cảnh sắc xuân vô cùng rực rỡ mà còn có cơ hội trải nghiệm những lễ hội cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác.

Cùng với đó, KTO Việt Nam còn đẩy mạnh giới thiệu nhiều điểm đến mới của du lịch Hàn Quốc cho du khách như trải nghiệm du lịch địa phương đa dạng các màu sắc đến Busan, Daegu, Incheon, Gyeonggi, Gangwon… Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm ghé thăm quê hương huấn luyện viên Park Hang Seo - người có sức ảnh hưởng lớn đến việc kết nối tình cảm hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Hiện tại, xu hướng của khách du lịch Hà Nội thường tìm đến các hãng lữ hành uy tín đặt tour để có được giá thành, lịch trình hợp lý, dịch vụ tốt. Nhất là những dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, để có được chuyến đi hoàn hảo, du khách cần có sự chuẩn bị và lựa chọn kỹ lưỡng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục