Nissan lạc quan đặt mục tiêu tăng trưởng ở thị trường Brazil

Hãng xe Nissan có kế hoạch duy trì đầu tư và tăng thị phần ở thị trường ôtô Brazil bất chấp mức giảm 7,15% doanh số xe ở đất nước vùng Nam Mỹ này hồi năm 2014.
Nissan lạc quan đặt mục tiêu tăng trưởng ở thị trường Brazil ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: thenewswheel.com)

Quan chức điều hành cấp cao của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan là ông Carlos Ghosn cho biết hãng xe này có kế hoạch duy trì đầu tư và tăng thị phần ở thị trường ôtô Brazil bất chấp mức giảm 7,15% doanh số xe ở đất nước vùng Nam Mỹ này hồi năm 2014.

Ông Ghosn nói: “Chúng tôi thất vọng khi thị trường Brazil dậm chân tại chỗ song chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư. Mức giảm 7% trong năm 2014 không khiến chúng tôi mất lạc quan vì chúng tôi không nghi ngờ gì tiềm năng của thị trường này.”

Ông Ghosn đưa ra phát biểu trên bên lề lễ ra mắt một mẫu xe mới sử dụng động cơ 1.0 ba xylanh được sản xuất tại nhà máy Resende ở bang Rio, nơi Nissan đầu tư 100 triệu reais (37 triệu USD) trong năm 2014.

Ông cho biết ông tin tưởng thị trường xe hơi toàn cầu sẽ hồi phục trong năm nay “nhờ nhu cầu sẽ tăng ở mức từ 2-3%.”

Ông cho hay: “Thị trường châu Âu sẽ tiếp tục phục hồi trong năm 2015 nhưng Nga, Nhật Bản và có lẽ là Brazil nữa sẽ vẫn có sự tăng trưởng yếu”.

Hiện Nissan chiếm 2,5% thị phần trên thị trường xe hơi Brazil và ông Ghosn tiết lộ mục tiêu của hãng là nâng lên 3,3% trong năm 2015. Brazil là thị trường xe hơi lớn thứ năm thế giới sau Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Đức.

Trước đó, hiệp hội đại lý ôtô Brazil Fenabrave cho biết doanh số xe bán ra ở thị trường này trong năm 2014 đã giảm 7,15%, chỉ đạt 3,5 triệu chiếc. Đây là mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Trong khi đó, hiệp hội xe hơi quốc gia nước này Anfavea cho biết sản lượng xe của Brazil đã giảm 15,3% trong năm 2014, khiến cho lĩnh vực này mất đi tới 12.400 việc làm./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục