Nissan rất nỗ lực mới đáp ứng mục tiêu tại Trung Quốc

Hãng xe lớn thứ hai của Nhật Nissan đang phải rất nỗ lực mới đáp ứng được mục tiêu tăng trưởng cao ở thị trường Trung Quốc.
Nissan rất nỗ lực mới đáp ứng mục tiêu tại Trung Quốc ảnh 1Hãng Nissan giới thiệu tại triển lãm ôtô Quốc tế Thượng Hải. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Quan chức điều hành mới phụ trách hoạt động kinh doanh chính ở Trung Quốc của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan Hiroto Saikawa nhận định hãng xe lớn thứ hai của Nhật này đang phải rất nỗ lực mới đáp ứng được mục tiêu tăng trưởng cao ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.

Nissan, hiện do hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault sở hữu một phần, đã bị tác động nặng nề trong năm ngoái trong bối cảnh người tiêu dùng Trung Quốc tẩy chay hàng Nhật Bản và hãng này vẫn phụ thuộc nhiều vào thị trường này khi Trung Quốc vẫn chiếm tới 1/4 doanh số xe bán ra trên toàn cầu của hãng.

Giờ đây, để quay trở lại mức thị phần 7,7% ở Trung Quốc mà hãng từng nắm giữ, Nissan sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Phát biểu bên lề triển lãm ôtô Tokyo, ông Saikawa nói: “Tháng trước, chúng tôi nắm giữ 6,2% thị phần. Nếu vẫn duy trì được tốc độ này, chúng tôi sẽ đạt mức trên 7% trong quý cuối cùng của năm 2013. Nhưng sự tăng trưởng của thị trường nhanh hơn nhiều so với những gì chúng tôi trông đợi.”

Quan chức của Nissan trên cho hay các nhà máy của hãng tại Trung Quốc hiện đang phải chạy hết công suất trong bối cảnh hãng đang xây dựng lại mạng lưới đại lý của mình.

Nissan hiện có ba nhà máy ở Trung Quốc liên doanh với một đối tác địa phương và có kế hoạch khai trương một nhà máy mới trong năm 2014, dự kiến sẽ bán khoảng 1,27 triệu chiếc xe ở nước này trong năm nay.

Khoảng 19,31 triệu chiếc xe được tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc trong năm ngoái và các chuyên gia dự báo thị trường này vẫn đạt mức tăng trưởng nhanh, tới ít nhất là năm 2020./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục