Giám đốc điều hành (CEO) Dan Hesse của hãng viễn thông Sprint vừa cho biết hợp đồng “đánh cược” để giành quyền phân phối iPhone trị giá 15,5 tỷ USD của họ phải tới năm 2015 mới bù hết vốn.
Điều đó có nghĩa là Sprint phải chờ thêm 3 năm nữa để nhìn thấy lãi sinh ra từ việc bán mẫu smartphone “vua” của Apple.
Tuy vậy, nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ vẫn tỏ ra “rất hạnh phúc” với bản hợp đồng trên, bởi họ tin rằng khoản lợi nhuận mà iPhone có thể mang về sau này sẽ rất đáng kể, ngoài ra sản phẩm này còn giúp cho Sprint nhận được những lợi ích khác không thể đo đếm bằng tiền.
CEO Hesse nhận định nhờ đầu tư dài hạn vào iPhone mà họ có thể cải thiện tình trạng thuê bao chia tay nhà mạng, cũng như thu hút thêm các khách hàng mới.
Vị thuyền trưởng của Sprint bày tỏ: “Chúng tôi tin tưởng vào dài hạn. Theo thời gian, Sprint sẽ thu được nhiều tiền trên thuê bao iPhone hơn là những thuê bao của smartphone khác.”
Trong quý 1/2012, nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ đã bán được 1,5 triệu chiếc iPhone, và kết quả này có thể chưa là gì khi so với thành tích của AT&T hay Verizon, song điều đáng kể mà Sprint có được là 44% khách hàng mua iPhone của họ là những thuê bao mới./.
Điều đó có nghĩa là Sprint phải chờ thêm 3 năm nữa để nhìn thấy lãi sinh ra từ việc bán mẫu smartphone “vua” của Apple.
Tuy vậy, nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ vẫn tỏ ra “rất hạnh phúc” với bản hợp đồng trên, bởi họ tin rằng khoản lợi nhuận mà iPhone có thể mang về sau này sẽ rất đáng kể, ngoài ra sản phẩm này còn giúp cho Sprint nhận được những lợi ích khác không thể đo đếm bằng tiền.
CEO Hesse nhận định nhờ đầu tư dài hạn vào iPhone mà họ có thể cải thiện tình trạng thuê bao chia tay nhà mạng, cũng như thu hút thêm các khách hàng mới.
Vị thuyền trưởng của Sprint bày tỏ: “Chúng tôi tin tưởng vào dài hạn. Theo thời gian, Sprint sẽ thu được nhiều tiền trên thuê bao iPhone hơn là những thuê bao của smartphone khác.”
Trong quý 1/2012, nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ đã bán được 1,5 triệu chiếc iPhone, và kết quả này có thể chưa là gì khi so với thành tích của AT&T hay Verizon, song điều đáng kể mà Sprint có được là 44% khách hàng mua iPhone của họ là những thuê bao mới./.
Văn Hưng (Vietnam+)