Ngày 10/9, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019.”
Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên.
Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài gia, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
[Bắt tay với Amazon thúc đẩy xuất khẩu qua thương mại điện tử]
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu.
“Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới,” bà Lại Việt Anh nói.
Theo Ban tổ chức, 10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, công ty cổ phần Hợp Nhất Quốc tế, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ.
“Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó. Chính vì vậy, T&T Group đã quyết định hợp tác với Amazon Global Selling để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam,” bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group nói.
Cũng tại sự kiện này, ông Bernard Tay, Tổng Giám Đốc, Global Selling Đông Nam Á, Amazon khẳng định, bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Amazon Global Selling mong muốn hướng tới nâng cao chất lượng doanh nghiệp, đặc biệt là lớp trẻ tiềm năng.
“Thông qua cuộc thi, chúng tôi không chỉ xây dựng nền tảng thương mại điện tử vững chắc cho sinh viên mà còn mong muốn là cầu nối giữa các doanh nghiệp thành công trên Amazon và nguồn nhân lực trẻ hiện nay,” lãnh đạo Global Selling Đông Nam Á, Amazon chia sẻ./.
Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” được đăng tải tại địa chỉ website: cbe.ecomviet.vn. |