Phó chủ tịch Korean Air hứng chỉ trích vì " mấy hạt mắcca vớ vẩn"

Phó chủ tịch Korean Air đã bị chỉ trích dữ dội sau khi buộc một tiếp viên phải rời khỏi chiếc máy bay, sau khi nữ tiếp viên này đã phục vụ một số loại hạt khô sai cách.
Phó chủ tịch Korean Air hứng chỉ trích vì " mấy hạt mắcca vớ vẩn" ảnh 1Cho Hyun-Ah bị chỉ trích. (Nguồn:

Theo thông tin từ các quan chức Hàn Quốc hôm thứ Hai vừa qua, con gái của ông ChoYang-ho, giám đốc điều hành hãng hàng không Korean Air đã buộc một tiếp viên phải rời khỏi chiếc máy bay đang trên đường bay từ New York tới Seoul, sau khi nữ tiếp viên này phục vụ một số loại hạt khô sai cách. Sự việc đã khiến chuyến bay bị hoãn lại và khiến chính phủ phải vào cuộc điều tra.

Cho Hyun-Ah, phó chủ tịch điều hành hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc do gia đình làm chủ đã khăng khăng rằng tiếp viên trưởng của chuyến bay phải xuống khỏi máy bay chỉ vài phút sau khi khởi hành.

Được biết tiếp viên đã mang đến cho cô Cho một ít hạt mắcca (macadamia) trong khi cô không yêu cầu và những hạt này được gói lại thay vì bỏ vào trong một cái bát.

Cô Cho Hyun-Ah cương quyết rằng tiếp viên phải chịu trách nhiệm vì đã không hoàn thành nhiệm vụ đúng như yêu cầu phục vụ dịch vụ trên máy bay, do đó phải lập tức rời khỏi vị trí. Chiếc máy bay khi đó đã chuẩn bị tách khỏi đường băng, và phải quay trở lại bãi đỗ ở New York, dẫn đến việc chuyến bay đến nơi chậm 11 phút.

Sự việc đã thu hút sự chú ý của dư luận cùng nhiều lời chỉ trích đối với hành động của cô Cho. Trong một thông cáo, Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết cơ quan này đang trong quá trình điều tra làm rõ sự việc trước khi kết luận liệu có sự vi phạm nào về an toàn trên không đã xảy ra hay không.

"Nếu điều tra phát hiện ra bất cứ sự vi phạm nào, chúng tôi sẽ có các biện pháp cần thiết với hãng hàng không," Bộ Giao thông cho biết.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin AFP, một nhân viên Bộ cho biết, hành động của cô Cho là "hoàn toàn không phù hợp." Đảng đối lập ở Seoul cũng kêu gọi một cuộc điều tra cặn kẽ và cho rằng con gái của giám đốc điều hành Korean Air phải có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh của hãng hàng không.

"Sao cô ta phải làm rùm beng mọi chuyện lên chỉ vì mấy hạt mắcca vớ vẩn? Cô ta đã phá hỏng hình ảnh của hãng hàng không hàng đầu quốc gia," Liên minh Chính trị Dân chủ mới bày tỏ quan điểm trong một bản thông cáo.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của hãng Korean Air, quan điểm của cô Cho rằng người tiếp viên đã không đảm bảo được sự an toàn của 250 hành khách trên chuyến bay kéo dài 13 tiếng tới Seoul. Phi công trên chuyến bay cũng đồng tình với quyết định của cô Cho Hyun-Ah./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục