Ngày 22/11, tại Hà Nội, Công ty APAVE châu Á-Thái Bình Dương đã chính thức ra mắt các dịch vụ mới về hàng không và vũ trụ của Tập đoàn APAVE nhằm thúc đẩy hợp tác kiểm soát rủi ro trong ngành hàng không và vũ trụ Việt Nam.
Công ty APAVE châu Á-Thái Bình Dương là thành viên của Tập đoàn APAVE - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về kiểm tra chất lượng và an toàn, thẩm tra-giám sát chế tạo, hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực như thử nghiệm và đo lường, tư vấn quản lý và đào tạo.
Các dịch vụ của APAVE nhằm giúp khách hàng kiểm soát rủi ro tiềm ẩn trong các hoạt động kinh doanh và hỗ trợ chức năng quản lý nhà nước, được thực hiện bởi 5 công ty thành viên là Công ty OSAC (được Tổng cục Hàng không dân dụng Pháp ủy quyền đảm nhiệm việc kiểm tra kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn hàng không dân dụng), Công ty SOPEMEA (là doanh nghiệp hàng đầu châu Âu về thử nghiệm đánh giá chất lượng), A+ MÉTROLOGIE (công ty đứng thứ hai châu Âu về đo lường kiểm chuẩn), APAVE AEROSERVICES (công ty chuyên về đào tạo, tư vấn quản lý, kỹ thuật hàng không) và BVT (công ty chuyên về lĩnh vực vận tải hàng hóa nguy hiểm).
Ông Nguyễn Công Phú, Tổng Giám đốc Công ty APAVE châu Á-Thái Bình Dương cho biết tại Việt Nam, thời gian qua, công ty đã giúp Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và một số Tổng công ty Cụm cảng hàng không thiết chế hệ thống quản lý theo tiêu chẩn ISO 900. Thông qua một chương trình đào tạo của Tập đoàn APAVE tại Pháp, công ty cũng đã đào tạo 10 kỹ sư, chuyên viên đầu tiên trong lĩnh vực bảo trì, bảo dưỡng các máy bay Airbus và Boeing của Vietnam Airlines....
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn, ngành hàng không đang phải đối đầu với những thách thức lớn. Do yêu cầu ngày càng cao về an toàn cho hành khách, ổn định của các trang thiết bị, giảm thiểu tác động môi trường... nên việc kiểm soát rủi ro là mối quan tâm chính của các hãng hàng không.
Ngoài ra, việc vận chuyển bằng đường hàng không là phương tiện thuận lợi và an toàn đối với khoảng cách di chuyển tầm xa, nhưng để đảm bảo an toàn một cách tối đa, các đơn vị dịch vụ trong lĩnh vực hàng không buộc phải chấp hành theo các quy định nghiêm ngặt trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế./.
Công ty APAVE châu Á-Thái Bình Dương là thành viên của Tập đoàn APAVE - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về kiểm tra chất lượng và an toàn, thẩm tra-giám sát chế tạo, hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực như thử nghiệm và đo lường, tư vấn quản lý và đào tạo.
Các dịch vụ của APAVE nhằm giúp khách hàng kiểm soát rủi ro tiềm ẩn trong các hoạt động kinh doanh và hỗ trợ chức năng quản lý nhà nước, được thực hiện bởi 5 công ty thành viên là Công ty OSAC (được Tổng cục Hàng không dân dụng Pháp ủy quyền đảm nhiệm việc kiểm tra kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn hàng không dân dụng), Công ty SOPEMEA (là doanh nghiệp hàng đầu châu Âu về thử nghiệm đánh giá chất lượng), A+ MÉTROLOGIE (công ty đứng thứ hai châu Âu về đo lường kiểm chuẩn), APAVE AEROSERVICES (công ty chuyên về đào tạo, tư vấn quản lý, kỹ thuật hàng không) và BVT (công ty chuyên về lĩnh vực vận tải hàng hóa nguy hiểm).
Ông Nguyễn Công Phú, Tổng Giám đốc Công ty APAVE châu Á-Thái Bình Dương cho biết tại Việt Nam, thời gian qua, công ty đã giúp Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và một số Tổng công ty Cụm cảng hàng không thiết chế hệ thống quản lý theo tiêu chẩn ISO 900. Thông qua một chương trình đào tạo của Tập đoàn APAVE tại Pháp, công ty cũng đã đào tạo 10 kỹ sư, chuyên viên đầu tiên trong lĩnh vực bảo trì, bảo dưỡng các máy bay Airbus và Boeing của Vietnam Airlines....
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn, ngành hàng không đang phải đối đầu với những thách thức lớn. Do yêu cầu ngày càng cao về an toàn cho hành khách, ổn định của các trang thiết bị, giảm thiểu tác động môi trường... nên việc kiểm soát rủi ro là mối quan tâm chính của các hãng hàng không.
Ngoài ra, việc vận chuyển bằng đường hàng không là phương tiện thuận lợi và an toàn đối với khoảng cách di chuyển tầm xa, nhưng để đảm bảo an toàn một cách tối đa, các đơn vị dịch vụ trong lĩnh vực hàng không buộc phải chấp hành theo các quy định nghiêm ngặt trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)