Công ty APAVE châu Á-Thái Bình Dương là thành viên của Tập đoàn APAVE - mộttrong những tập đoàn hàng đầu thế giới về kiểm tra chất lượng và an toàn, thẩmtra-giám sát chế tạo, hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực như thử nghiệm và đolường, tư vấn quản lý và đào tạo.
Các dịch vụ của APAVE nhằm giúp khách hàng kiểm soát rủi ro tiềm ẩn trong cáchoạt động kinh doanh và hỗ trợ chức năng quản lý nhà nước, được thực hiện bởi 5công ty thành viên là Công ty OSAC (được Tổng cục Hàng không dân dụng Pháp ủyquyền đảm nhiệm việc kiểm tra kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn hàng không dândụng), Công ty SOPEMEA (là doanh nghiệp hàng đầu châu Âu về thử nghiệm đánh giáchất lượng), A+ MÉTROLOGIE (công ty đứng thứ hai châu Âu về đo lường kiểmchuẩn), APAVE AEROSERVICES (công ty chuyên về đào tạo, tư vấn quản lý, kỹ thuậthàng không) và BVT (công ty chuyên về lĩnh vực vận tải hàng hóa nguy hiểm).
Ông Nguyễn Công Phú, Tổng Giám đốc Công ty APAVE châu Á-Thái Bình Dương cho biếttại Việt Nam, thời gian qua, công ty đã giúp Cục Hàng không Việt Nam, Tổng côngty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và một số Tổng công ty Cụm cảng hàngkhông thiết chế hệ thống quản lý theo tiêu chẩn ISO 900. Thông qua một chươngtrình đào tạo của Tập đoàn APAVE tại Pháp, công ty cũng đã đào tạo 10 kỹ sư,chuyên viên đầu tiên trong lĩnh vực bảo trì, bảo dưỡng các máy bay Airbus vàBoeing của Vietnam Airlines....
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn, ngành hàng không đangphải đối đầu với những thách thức lớn. Do yêu cầu ngày càng cao về an toàn chohành khách, ổn định của các trang thiết bị, giảm thiểu tác động môi trường...nên việc kiểm soát rủi ro là mối quan tâm chính của các hãng hàng không.
Ngoài ra, việc vận chuyển bằng đường hàng không là phương tiện thuận lợi vàan toàn đối với khoảng cách di chuyển tầm xa, nhưng để đảm bảo an toàn một cáchtối đa, các đơn vị dịch vụ trong lĩnh vực hàng không buộc phải chấp hành theocác quy định nghiêm ngặt trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế./.