Sắp diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2013

Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2013 (ITE HCMC 2013) với chủ đề “5 Quốc gia, 1 Điểm đến” sẽ khai mạc vào ngày 12/9 tới.
Ngày 9/9, tại cuộc họp báo được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn cho biết Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2013 (ITE HCMC 2013) sẽ khai mạc ngày 12/9 tới.

Hội chợ này được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện du lịch cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Công ty Vinexad, Công ty tổ chức triển lãm Infoma trực tiếp tổ chức.

ITE HCMC 2013 sẽ giới thiệu thông điệp mới “5 Quốc gia, 1 Điểm đến” với sự đồng thuận của các quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, theo tinh thần Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 5, tổ chức tại Vientiane, Lào vào tháng 3/2013 vừa qua.

Thông điệp “5 Quốc gia, 1 Điểm đến” là mô hình tiêu biểu cho sự kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch của các quốc gia láng giềng trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông.

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, quy mô của hội chợ năm nay tăng 30% so với năm trước, thu hút hơn 300 đơn vị tham gia đến từ hơn 50 điểm đến thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Campuchia, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Sabah, Myanmar, Philippines, lãnh thổ Đài Loan, Thái Lan, Hà Lan, Anh, Đức và Việt Nam.

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2013, sẽ có hàng loạt các hoạt động quan trọng được tổ chức, góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế-xã hội của các quốc gia trong khu vực.

Trong số này, nổi bật nhất là hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ nhất, hội nghị Thị trưởng các thành phố Du lịch khu vực hạ nguồn Mê Kông lần thứ 2; hội nghị hợp tác và phát triển du lịch Việt-Nga.

Ngoài ra, ITE HCMC 2013 còn có các cuộc hội thảo diễn ra hàng ngày, tập trung vào những thị trường trọng điểm và tiềm năng như thị trường nguồn UAE-Đức, thị trường nguồn Ấn Độ; hội thảo tiếp thị điểm đến dành cho Người mua và báo chí quốc tế; hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho “Người mua nội vùng 5 quốc gia”…/.

Hà Huy Hiệp (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục