Singapore phat tu mot nhan vien boc do vi trao doi the hanh ly may bay hinh anh 1Nhân viên bốc dỡ tại sân bay quốc tế Changi Tay Boon Keh. (Nguồn: Straitstimes)

Một tòa án tại Singapore ngày 10/11 đã tuyên phạt 20 ngày tù giam đối với một nhân viên bốc dỡ tại sân bay quốc tế Changi do người này bị kết tội tráo đổi thẻ hành lý của gần 300 vali tại sân bay này, khiến các kiện đồ bị gửi đến sai địa chỉ.

Theo đó, ông Tay Boon Keh, 66 tuổi, thừa nhận đã tráo đổi thẻ hành lý của 286 vali, túi của các hành khác đi trên chuyến bay của Singapore Airline và SilkAir, quá cảnh tại sân bay Changi, một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới.

Theo tòa án, người này đã có hành động trên từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017 do buồn phiền và giận dữ sau khi yêu cầu của ông về việc bổ sung nhân viên hỗ trợ bị từ chối.

Vào thời điểm đó, ông này làm nhân viên bốc dỡ hành lý tại nhà ga số 2 của sân bay Changi cho công ty Lian Cheng - một nhà thầu phụ của tập đoàn sân bay Changi.

Ông có nhiệm vụ sắp các hành lý cho thẳng hàng và đảm bảo các gói hành lý được đặt đúng vị trí trên máy quét X-quang để kiểm tra an ninh trước khi được đưa lên máy bay.

Vào cuối tháng 9/2016, ông được giao làm việc tại một chiếc máy quét bị hỏng trong một vài lần, buộc ông phải xách hành lý tới một máy quét khác cách đó 6m để kiểm tra.

Ông Tay Boon Keh đã yêu cầu bổ sung thêm nhân viên hỗ trợ, song điều này đã không được đáp ứng.

Hầu hết những hành lý bị tráo thẻ có đích đến là các thành phố trên thế giới như Perth, Manila, Frankfurt, London và  San Francisco.

[Singapore siết chặt quy định về thiết bị bay không người lái]

Tòa án cho rằng ông Tay Boon Keh đã chịu nhiều áp lực trong khoảng thời gian trên khi thực hiện hành vi trên, song các công tố viên Singapore cho rằng ông vẫn kiểm soát được hành động của mình. Phía công tố viên cho rằng việc tráo đổi thẻ hành lý có thể gây hậu quả nghiêm trọng khi hành khách có thể cần thuốc trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện tại, ông Tay Boon Keh đã thôi việc tại sân bay Changi.

Singapore Airline và SilkAir đã tiếp nhận 266 đơn khiếu nại của hành khách và phải bồi thường hơn 42.000 SGD (30.000 USD) cho hơn 220 khách hàng bị ảnh hưởng do hành vi tráo thẻ hành lý của người đàn ông này./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)