Starbucks kết hợp với Amazon Go mở cửa hàng càphê “không thu ngân”

Bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng lao động tại Mỹ, Starbucks và nhiều doanh nghiệp khác đang mở rộng công nghệ tiết kiệm lao động như trí tuệ nhân tạo, robot và màn hình cảm ứng kỹ thuật số.
Starbucks kết hợp với Amazon Go mở cửa hàng càphê “không thu ngân” ảnh 1Các cốc càphê tại cửa hàng mới nhất của Starbucks ở New York, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Quán càphê mới nhất của Starbucks Corp thiếu một yếu tố mà hầu hết khách hàng thân thiết đều nhận thấy, đó là nhân viên thu ngân.

Đây là kết quả của sự hợp tác mới nhất giữa Starbucks và Amazon Go, chuỗi cửa hàng tiện lợi truyền thống của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon.

Ngày 18/11, chuỗi cửa hàng càphê toàn cầu Starbucks đã “bắt tay” với Amazon Go để mở một cửa hàng không thu ngân đầu tiên ở thành phố New York.

Địa điểm mới này sẽ kết hợp tính năng đặt hàng trước của ứng dụng Starbucks với công nghệ Just Walk Out của Amazon.

Trên thực tế, cửa hàng giống như sự giao thoa giữa quán càphê và cửa hàng Amazon Go, nơi đóng vai trò là “bệ phóng” cho trải nghiệm công nghệ không cần thu ngân của Amazon.

Khi khách hàng bước vào cửa hàng Starbucks mới, trước tiên, họ sẽ nhìn thấy quầy để lấy đồ uống mà họ đã đặt trước bằng ứng dụng Starbucks trên thiết bị di động.

Một màn hình kỹ thuật số treo phía trên quầy cho biết các đơn hàng của bạn vẫn đang được thực hiện bởi các nhân viên pha chế.

Để tận dụng sự tiện lợi của công nghệ Amazon Go, khách hàng sẽ phải sử dụng mã trong cửa hàng từ ứng dụng Amazon, cắm thẻ tín dụng hoặc chỉ cần lòng bàn tay - nếu họ đã đăng ký với Amazon One.

Một kiốt gần lối vào cho phép khách hàng tham gia Amazon One bằng cách đưa thẻ tín dụng vào và quét tay của họ.

[Starbucks Corp quyết định sẽ rời khỏi liên doanh tại Hàn Quốc]

Các nhân viên Starbucks sẽ có mặt ở gần đó để hỗ trợ khách hàng khi họ bước vào, mặc dù một số người tiêu dùng có thể đã quen thuộc với công nghệ này.

Bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng lao động tại Mỹ, Starbucks và nhiều doanh nghiệp khác đang mở rộng công nghệ tiết kiệm lao động như trí tuệ nhân tạo, robot và màn hình cảm ứng kỹ thuật số.

White Castle đang thử nghiệm một đầu bếp bằng robot và Domino's Pizza Inc đang thử nghiệm phương tiện tự lái để giao hàng. IBM đang phát triển tính năng nhận đơn đặt hàng tự động cho McDonald.

Nhà phân tích Tom Bailey của Rabobank cho biết số lượng nhân viên làm việc cho các nhà hàng tại Mỹ hiện vẫn thấp hơn ít nhất 10% so với mức trước đại dịch.

Bởi vậy, một số công cụ kỹ thuật số tự động hóa sẽ được triển khai để bù đắp cho 10% đó.

Kathryn Young, Phó chủ tịch cấp cao về tăng trưởng và phát triển toàn cầu của Starbucks, cho biết Starbucks và Amazon có kế hoạch mở thêm ít nhất hai địa điểm tương tự theo mô hình mới này tại Mỹ vào năm 2022./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục