Báo Nikkei ngày 13/9 cho biết Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản Aeon đang tiến hành công tác chuẩn bị để tiến vào thị trường Việt Nam trong năm 2014.
Nguồn tin cho biết Aeon đã ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo và tuyển dụng với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).
Mỗi năm Aeon sẽ phỏng vấn một số sinh viên có thành tích học tập tốt, quan tâm tới ngành dịch vụ bán lẻ và biết tiếng Nhật được trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giới thiệu để tuyển dụng 20 người vào làm việc cho hãng.
Bên cạnh đó, Aeon cũng sẽ thành lập quỹ học bổng để mỗi năm tài trợ tiền học phí cho 60 sinh viên trong thời gian 1-2 năm.
Ngoài ra, Aeon và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ hợp tác nghiên cứu một số chủ đề liên quan tới ngành bán lẻ tại Việt Nam cho các sinh viên chuyên ngành thương mại của trường.
Đây là những bước đi nhằm chuẩn bị đội ngũ nhân sự cho trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam của Aeon sẽ được mở vào năm 2014.
Theo kế hoạch, Aeon sẽ tiến hành công tác tuyển dụng vào cuối năm 2011 và đưa các sinh viên trúng tuyển vào làm thực tập tại các công ty thẻ tín dụng và các cửa hàng bán lẻ của tập đoàn, sau đó sẽ chính thức đưa họ vào làm tại Trung tâm thương mại Aeon Thành phố Hồ Chí Minh khi trung tâm này khai trương vào năm 2014.
Báo Nikkei cho biết việc một doanh nghiệp Nhật Bản ký kết hợp đồng tuyển dụng với sinh viên bản địa ngay từ khi vẫn đang trên ghế nhà trường là một việc làm tương đối hiếm thấy.
Sau Việt Nam, Aeon dự định sẽ tiếp tục ký kết thỏa thuận tuyển dụng với các trường đại học nổi tiếng của Maylaysia, Thái Lan và Trung Quốc, những nước mà Aeon đã mở chi nhánh bán hàng.
Aeon là tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Á với hơn 180 công ty thành viên và đạt doanh thu năm 2010 là 5.054 tỷ yên (tương đương 63 tỷ USD)./.
Nguồn tin cho biết Aeon đã ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo và tuyển dụng với trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).
Mỗi năm Aeon sẽ phỏng vấn một số sinh viên có thành tích học tập tốt, quan tâm tới ngành dịch vụ bán lẻ và biết tiếng Nhật được trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giới thiệu để tuyển dụng 20 người vào làm việc cho hãng.
Bên cạnh đó, Aeon cũng sẽ thành lập quỹ học bổng để mỗi năm tài trợ tiền học phí cho 60 sinh viên trong thời gian 1-2 năm.
Ngoài ra, Aeon và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ hợp tác nghiên cứu một số chủ đề liên quan tới ngành bán lẻ tại Việt Nam cho các sinh viên chuyên ngành thương mại của trường.
Đây là những bước đi nhằm chuẩn bị đội ngũ nhân sự cho trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam của Aeon sẽ được mở vào năm 2014.
Theo kế hoạch, Aeon sẽ tiến hành công tác tuyển dụng vào cuối năm 2011 và đưa các sinh viên trúng tuyển vào làm thực tập tại các công ty thẻ tín dụng và các cửa hàng bán lẻ của tập đoàn, sau đó sẽ chính thức đưa họ vào làm tại Trung tâm thương mại Aeon Thành phố Hồ Chí Minh khi trung tâm này khai trương vào năm 2014.
Báo Nikkei cho biết việc một doanh nghiệp Nhật Bản ký kết hợp đồng tuyển dụng với sinh viên bản địa ngay từ khi vẫn đang trên ghế nhà trường là một việc làm tương đối hiếm thấy.
Sau Việt Nam, Aeon dự định sẽ tiếp tục ký kết thỏa thuận tuyển dụng với các trường đại học nổi tiếng của Maylaysia, Thái Lan và Trung Quốc, những nước mà Aeon đã mở chi nhánh bán hàng.
Aeon là tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Á với hơn 180 công ty thành viên và đạt doanh thu năm 2010 là 5.054 tỷ yên (tương đương 63 tỷ USD)./.
Hồng Hà (Vietnam+)