Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón khoảng 4,7 triệu khách trong năm 2019

Năm 2019, tỉnh Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón từ 4,5- 4,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 40- 45%, tăng khoảng 7%.
Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón khoảng 4,7 triệu khách trong năm 2019 ảnh 1Du khách tham quan Đại Nội Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Năm 2019, tỉnh Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón từ 4,5- 4,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 40- 45%, tăng khoảng 7%. Doanh thu du lịch toàn tỉnh dự kiến đạt từ 4.700-4.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm trước.

Trên cơ sở các khảo sát, nghiên cứu, đánh giá thị trường trọng điểm, năm 2019 ngành du lịch Thừa Thiên-Huế tiếp tục quảng bá, xúc tiến thị trường Tây Âu, Đông Bắc Á và ASEAN thông qua hình thức tham gia Hội chợ ITB Berlin (Đức), Hội chợ Hanatour (Hàn Quốc), Hội chợ Travex 2019 (Quảng Ninh, Việt Nam) và Hội chợ JATA (Nhật Bản).

Tỉnh sẽ làm các clip phim giới thiệu các điểm đến Thừa Thiên-Huế, Festival Nghề truyền thống Huế 2019 để quảng bá trên các trang mạng xã hội; vận hành, khai thác phòng truyền thông media hỗ trợ thông tin cho du khách.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục liên kết đồng hành quảng bá hình ảnh thương hiệu điểm đến với Vietnam Airlines, Vietravel, trang mạng thông tin du lịch Fayfay.com, IVIVU và Traveloka.

Trong năm 2019, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ triển khai tổ chức thử nghiệm Festival bốn mùa, tiếp tục tổ chức cuộc đua xe đạp quốc tế Coupe de Huế 2019 và Ngày hội chạy Marathon Huế 2019, cùng với thử nghiệm đua xe đạp lòng chảo sân vận động Huế, tạo thành những sự kiện thể thao gắn với du lịch, đồng thời cổ động cộng đồng có lối sống lành mạnh, ưa chuộng thể thao, tiến đến việc hình thành những sản phẩm du lịch định kỳ thường niên của thành phố Huế.

[Tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến thăm khu di sản Huế]

Ngoài ra, tỉnh cũng cho nghiên cứu và hình thành các trung tâm thông tin du lịch (mô hình "Stop and Go") trên địa bàn thành phố Huế phục vụ nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tại chỗ vừa thực hiện công tác hỗ trợ thông tin và quảng bá cho du lịch, sản phẩm lưu niệm địa phương.

Tỉnh thúc đẩy hoàn thành một số dự án du lịch mới, đáng chú ý là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế Minh Viễn-Lăng Cô của Công ty Cổ phần Quốc tế Minh Viễn giai đoạn 1 và dự án khách sạn nghỉ dưỡng Movenpick Địa Trung Hải dự kiến sẽ đi vào vận hành trong quý 1/2019.

Đồng thời, còn một số dự án khác đang được khẩn trương chuẩn bị khởi công như dự án công viên biển và bảo tàng Huế của Tập đoàn PSH tại xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang), hiện đã hoàn thiện các thủ tục và sẽ triển khai trong năm 2019; dự án khu nghỉ dưỡng Thái Y Viện ở đường Đặng Dung của Công ty Đại Nam Thái Y Viện...

Dự án khu du lịch Hương Hồ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hue Spirit Sanctuary cùng dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Nama ở đường Nguyễn Chí Diễu của Công ty Cổ phần du lịch Hương Giang đang được khởi động và khi hoàn thiện sẽ là các dự án du lịch đẳng cấp 6 sao đầu tiên của Huế. Qua đó, tăng thêm nhiều lựa chọn cho dòng khách cao cấp khi đến cố đô du lịch, nghỉ dưỡng.

Năm 2018, Thừa Thiên-Huế đón hơn 4,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 14%, trong đó khách quốc tế tăng 30% so với năm trước. Doanh thu từ du lịch đạt 4.473 tỷ đồng, tăng 27,1% so với năm 2017.

Đáng chú ý, Thừa Thiên-Huế tiếp tục được bình chọn nằm trong top đầu các điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam. Thị trường khách quốc tế đến Huế có sự chuyển dịch lớn về thị phần, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất với 29,3%, Pháp 9%, Thái Lan 6,6%, Đức 5,3%...

Trong năm 2018 ngành du lịch Thừa Thiên-Huế cũng đã đón 134.100 du khách tới tham quan bằng tàu biển, với 54 chuyến, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục