Tivi 4K đã được cung ứng ra thị trường hơn 6,4 triệu chiếc

Các lô hàng tivi 4K tung ra thị trường đã tăng tới hơn 500% trong quý cuối cùng, đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường TV toàn cầu.
Tivi 4K đã được cung ứng ra thị trường hơn 6,4 triệu chiếc ảnh 1Hơn 3 triệu TV 4K, đã được cung ứng đến các cửa hàng bán lẻ trong quý thứ ba. (Nguồn: AP)

Hơn 3 triệu TV 4K, còn được gọi là siêu tivi HD, đã được cung ứng đến các cửa hàng bán lẻ trong quý thứ ba, đưa tổng số lô hàng đưa ra thị trường vào năm 2014 lên đến 6,4 triệu chiếc.

Số liệu trên được hãng nghiên cứu thị trường màn hình tivi, DisplaySearch cho biết trong một báo cáo hàng quý công bố hôm qua (25/11).

Các lô hàng tivi 4K tung ra thị trường đã tăng tới hơn 500% trong quý cuối cùng, đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường TV toàn cầu.

Trung Quốc là thị trường hàng đầu cho dòng tivi 4K, trong đó các mẫu tivi có một độ phân giải tối thiểu là 3,840x2,160 pixels được ưa chuộng hơn cả, và chiếm hơn 60% các lô hàng tivi 4K toàn cầu trong quý trước.

Ông Paul Gagnon, Giám đốc nghiên cứu thị trường tivi toàn cầu tại DisplaySearch nhận định, các lô hàng tivi 4K dự kiến sẽ đạt được một cơn sốt trong quý tiếp theo, trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày cảng mở rộng và giá thấp hơn tiếp tục thúc đẩy nhu cầu.

Samsung đang dẫn đầu thị trường tivi 4K toàn cầu với 36% thị phần, mặc dù thương hiệu bản địa như Hisense và Changhong đang cạnh tranh quyết liệt với gã khổng lồ công nghệ cao ở Trung Quốc.

LG Electronics là thương hiệu đừng thứ hai trong quý thứ ba với 15% thị phần của thị trường tivi 4K toàn cầu, trong khi Sony chiếm được vị trí thứ 4 tại chỗ với 9% thị phần.

Trong khi thị trường tivi toàn cầu được cải thiện trong quý này, song xét tổng thể thì ngành công nghiệp này đã phải trải qua một vài quý tăng trưởng yếu. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của các lô hàng tivi đưa ra thị trường ít hơn 1% trong nửa đầu năm nay.

Ông Gagnon cho biết sự cải thiện trong quý này có thể là một dấu hiệu cho thấy việc cung ứng các lô hàng tivi ra thường đã chạm đáy và người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các mẫu, dòng tivi mới.

Những người tiêu dùng mua tivi màn hình phẳng đầu tiên vào khoảng năm 2008 đang tìm kiếm một bản nâng cấp, ông Gagnon cho biết, và nhiều người tiêu dùng tập trung vào các mẫu tivi trong khoảng 40 đến 50-inch, lớn hơn so với tivi 32-inch được bán ưu đãi nhân kỳ nghỉ lễ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục