Toyota đặt mục tiêu bán gần 10 triệu xe năm 2012

Toyota Motor đặt mục tiêu bán 9,58 triệu xe năm 2012 sau khi đã đánh mất vị trí số một trong bảng xếp hạng các hãng chế tạo xe hơi.
Toyota Motor ngày 3/2 cho biết hãng này đặt mục tiêu bán 9,58 triệu xe trên toàn cầu trong năm 2012 sau khi đã đánh mất vị trí số một trong bảng xếp hạng các hãng chế tạo xe hơi trên thế giới trong năm ngoái.

Tuần trước, hãng chế tạo xe hơi lớn nhất Nhật Bản thông báo đã bán được 7,95 triệu xe trên toàn cầu trong năm 2011, giảm 6%, trong bối cảnh Toyota đang phải vật lộn với đồng yen mạnh trong khi mạng lưới cung ứng bị gián đoạn bởi thảm họa kép động đất sóng thần hồi tháng Ba năm ngoái và trận lũ lụt kỷ lục ở Thái Lan.

Tuy nhiên, trong năm 2012, doanh số toàn cầu của riêng nhãn hiệu Toyota dự kiến đạt 8,58 triệu chiếc, với dòng xe mini Daihatsu ước tính tiêu thụ được 850.000 chiếc.

Toyota là hãng chế tạo xe hơi lớn nhất thế giới từ năm 2008, nhưng các số liệu kinh doanh của hãng này trong năm 2011 đã giúp người khổng lồ General Motors của Mỹ tiếm ngôi với doanh số 9,03 triệu xe, trong khi Volkswagen của Đức đứng thứ hai với 8,16 triệu chiếc.

Mặc dù vậy, nữ phát ngôn viên Toyota Amiko Tomita cho biết hãng này đặt mục tiêu bán được nhiều hơn tại các thị trường mới nổi, chủ yếu là Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Thái Lan và Indonesia và công ty có thể được hưởng lợi nhờ một chương trình trợ giá ở Nhật Bản.

Toyota hy vọng sẽ đẩy doanh số tăng 10% ở Trung Quốc và kinh doanh tốt hơn ở Mỹ nơi thị trường đang cải thiện./.

Huy Lê (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục