Trao giải cuộc thi sáng tạo logo và slogan về sản xuất, tiêu dùng bền vững

Bộ biểu trưng và slogan của Nguyễn Khoa Hoàng Linh đã chuyển tải được thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững, thân thiện môi trường theo nội dung Chương trình Quốc gia sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Ngày 22/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững.”

Kết quả, Ban Giám khảo đã công bố chính thức: 01 Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế) và 02 Giải khuyến khích của tác giả Phan Thị Thanh Nga (thành phố Hà Nội) và Nguyễn Nam Khánh (thành phố Lào Cai).

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi khẳng định thành công lớn nhất của Cuộc thi là tập hợp được những tác phẩm dự thi thể hiện rõ tinh thần và truyền tải một cách sáng tạo thông điệp của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, được sáng tác nghệ thuật dưới những hình thức tươi mới và mang tính biểu thẩm mỹ cao, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ biểu trưng độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp của chương trình; góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia cuộc thi và của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội.

Sau hơn một tháng triển khai từ ngày 1/11 đến 8/12, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi từ hơn 150 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên khắp cả nước. Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 84 tác phẩm đảm bảo tiêu chí Điều lệ ban hành tham gia Vòng Sơ khảo và Vòng Chung khảo.

Theo ông Vũ, tại vòng Sơ khảo, Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 10 tác phẩm vào Vòng Chung khảo. Vòng Chung khảo, Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 03 tác phẩm đạt giải.

capture-8530.jpg
Tác phẩm đạt giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Thay mặt cho các tác giả đạt giải, ông Nguyễn Khoa Hoàng Linh chia sẻ trong những năm qua, Bộ Công Thương đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, dự án nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới kinh tế tuần hoàn. Trong số đó, hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về sản xuất và tiêu dùng bền vững là một nội dung quan trọng.

“Tôi rất vui mừng được biết tác phẩm của mình đạt giải cao nhất và sẽ được chọn là đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình. Đây là sự cổ vũ lớn lao đối với tôi trong hành trình sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước,” tác giả đạt giải Nhất cuộc thi bày tỏ.

Tác phẩm đạt giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh. Tác phẩm được bố cục cách điệu với 2 hình hoa sen. Hoa sen bên ngoài được cách điệu với hình thức khối vận động, mạnh mẽ tượng trưng cho yếu tố sản xuất. Hoa sen bên trong được cách điệu hình dáng chiếc lá tượng trưng cho yếu tố tiêu dùng. Mảng âm dương hài hòa thể hiện sự hòa hợp, gắn kết, vận động thuận theo tự nhiên.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, bộ biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) của Nguyễn Khoa Hoàng Linh là một tác phẩm tốt về mặt thị giác, đã chuyển tải được thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện môi trường theo nội dung của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đề ra; đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập.

Bên cạnh đó, slogan được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo và thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu. Đây là điều hết sức quan trọng, bởi logo và slogan sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, được xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục