(Nguồn: Vietnam+)

Tươi mới, ấn tượng, hiện đại là những nhận xét chung của những vị khách đầu tiên và chuyên gia trong lĩnh vực ôtô, trước hai mẫu xe SUV và Sedan của VinFast lần đầu tiên ra mắt công chúng trong khuôn khổ Triển lãm ôtô quốc tế Paris 2018.

Tại cuộc Triển lãm ôtô lần thứ 120 tại Paris, mở cửa từ 4-14/10 tới, rất hiếm có các thương hiệu xe hơi mới. Vì vậy, hai mẫu xe đầu tiên của VinFast đến từ Việt Nam, nổi bật với vẻ ngoài thanh lịch, gây tò mò và ngạc nhiên lớn ngay cả đối với các nhà sản xuất lớn.

Theo ông David Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast, xe có thiết kế chắc chắn và đáng chú ý, với những đường nét và chi tiết tinh xảo được thể hiện xung quanh logo V biểu trưng cho Việt Nam cũng như các thương hiệu Vingroup và VinFast.

Với sự cộng tác của Công ty Italy Pininfarina, VinFast thành công trong việc công bố thiết kế hiện đại và đẳng cấp thế giới.

Một chiếc sedan rất cổ điển, nhưng thiết kế cân bằng với mui xe dài và một chiếc SUV với thiết kế khỏe khoắn và vững chắc. Nội thất hiện đại có phong cách giống như các thương hiệu cao cấp.

[Cơn bão mang tên VinFast vừa “càn quét” trên cộng đồng mạng]

Ông Jim Deluca, Tổng Giám đốc VinFast, nhấn mạnh mục tiêu của VinFast là trở thành thương hiệu toàn cầu. Trong tương lai, thương hiệu sẽ có mặt ở nhiều thị trường trên thế giới.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, khẳng định: "Kể từ đây, Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ công nghiệp ôtô thế giới." Bà tự tin về năng lực sản xuất dự kiến của nhà máy VinFast là 250.000 xe mỗi năm.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng nhấn mạnh VinFast mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng một chiếc xe hiện đại và tinh tế với giá cả phải chăng. Vấn đề các chuyên gia đặt ra hiện nay là liệu VinFast có thành công trong việc chinh phục thị trường.

Theo ông Mike Dunne, một nhà phân tích ngành công nghiệp độc lập, dân số Việt Nam đang tăng nhanh chóng và hiện nay đạt khoảng 93 triệu người, song thị trường xe hơi vẫn tương đối nhỏ với khoảng 300.000 xe mỗi năm. Do đó, thị trường sẽ tiếp tục phát triển.

Các chuyên gia nhận định VinFast có nhiều thế mạnh để xây dựng một thương hiệu quốc tế và thương hiệu này có thể dựa vào công ty mẹ, Tập đoàn VinGroup, đang dẫn đầu trong một số lĩnh vực ở Việt Nam như giáo dục, du lịch, trung tâm thương mại, bệnh viện tư, khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Năm 2017, VinGroup đã đạt doanh thu 3 tỷ euro (tương đương 3,5 tỷ USD)./.